13/08/2014 19:08 GMT+7

TP.HCM khẩn trương phòng dịch Ebola

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, cửa khẩu đường biển... phải được giám sát kỹ nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Ebola.

Kiểm dịch viên y tế làm nhiệm vụ đóng dấu vào tờ khai sức khỏe của hành khách trên chuyến bay từ vùng nghi có dịch đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM (ảnh chụp tối 9-8) - Ảnh: T.T.D.
Kiểm dịch viên y tế làm nhiệm vụ đóng dấu vào tờ khai sức khỏe của hành khách trên chuyến bay từ vùng nghi có dịch đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Đó là một trong những nội dung trong kế hoạch phòng, chống bệnh do vi rút Ebola tại TP.HCM vừa được UBND TP ban hành.

Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận yêu cầu Sở Y tế chủ động, phối hợp chặt với các sở, ngành có liên quan để giám sát hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, cửa khẩu đường biển và tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Ebola. Có phương án bố trí phương tiện vận chuyển, trang thiết bị, địa điểm khám sàng lọc và cách ly y tế tạm thời đối với các trường hợp có dấu hiệu nhiễm dịch bệnh.

Ngoài ra, triển khai ngay việc tập huấn về chuyên môn kỹ thuật, tổ chức phân tuyến và tiếp nhận điều trị nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số trường hợp tử vong, không được để lây nhiễm dịch bệnh trong các cơ sở y tế và lan rộng dịch bệnh ra cộng đồng.

Sở GD-ĐT phối hợp Sở Y tế cần tổ chức truyền thông phòng chống bệnh Ebola trong trường học, lồng ghép với các dịch bệnh khác ngay trong những ngày đầu năm học 2014 - 2015.

Tất cả các cơ quan, tổ chức trên địa bàn TP chỉ trong trường hợp đặc biệt cần thiết mới cử người đi đến vùng đang có dịch bệnh; tuyên truyền cho các đối tượng đang sống, lao động, làm việc tại các quốc gia vùng dịch, khách du lịch và các đối tượng là người lao động đến Việt Nam từ các nước đang có dịch bệnh chủ động phối hợp với cơ quan y tế, trong việc khai báo, cách ly và điều trị.

 

 

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên