21/01/2009 10:00 GMT+7

TP.HCM: hỗ trợ chuyển đổi xe 3, 4 bánh tự chế

Q.THANH
Q.THANH

TT - Ngày 20-1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài đã ban hành chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người nghèo đang sử dụng xe 3, 4 bánh tự chế. Danh sách nhận hỗ trợ do UBND phường xã, thị trấn khảo sát, lập và xác nhận.

Theo đó, hỗ trợ không hoàn lại gồm: đào tạo nghề (không quá 3,6 triệu đồng/người/khóa với đào tạo trung và sơ cấp); hỗ trợ ban đầu mức 7 triệu đồng/hộ nghèo có sử dụng xe 3, 4 bánh; hỗ trợ 100 môtô hai bánh cho 100 hộ nghèo khó khăn có thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/năm trở xuống.

Hỗ trợ vay vốn ưu đãi: hộ nghèo có sổ (hộ khẩu KT1, KT2, KT3) được vay không quá 50 triệu đồng/hộ. Hộ nghèo có người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài được vay từ chương trình xuất khẩu lao động của Ngân hàng Chính sách xã hội, mức vay không quá 30 triệu đồng/hộ.

Mức hỗ trợ lãi vay: hộ nghèo vay vốn từ quỹ xóa đói giảm nghèo, được ngân sách hỗ trợ lãi vay 4%/năm, thời gian hỗ trợ là ba năm. Với hộ vay từ nguồn Ngân hàng Chính sách xã hội được hỗ trợ lãi vay 5,8%/năm, thời gian hỗ trợ là ba năm.

Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên