29/06/2007 04:54 GMT+7

TP.HCM: giao dịch địa ốc giảm

Q.KHẢI
Q.KHẢI

TT - Ông Võ Đình Quốc, phó giám đốc Công ty cổ phần địa ốc ACB, TP.HCM, cho biết trong tuần qua đã có 17 giao dịch thành công tại chợ địa ốc của mình.

Các giao dịch chủ yếu diễn ra ở nhóm nhà phố tập trung tại các quận 4, 10, Tân Bình, Phú Nhuận. So với một tuần trước đó đã giảm ba giao dịch, mặc dù số lượng nhà phố đăng ký tại chợ vẫn còn 4.000 - 5.000 căn với nhiều diện tích và mức giá (từ 1 tỉ đến hơn 10 tỉ đồng/căn). Lượng khách hàng đến tìm hiểu, giao dịch tại đây cũng giảm nhiều so với trước đó.

Theo ông Quốc, lý do giao dịch và lượng khách hàng giảm vì đã vào mùa mưa nên nhiều khách hàng thường e ngại “đi chợ mua sắm”, trừ những trường hợp đang thực hiện dở dang các giao dịch.

Đó cũng là “hình ảnh” chung của các chợ địa ốc khác trên địa bàn quận 2. Một nhân viên của công ty địa ốc trên đường Trần Não nói mỗi ngày chỉ có vài lượt khách hàng đến chủ yếu là tham quan. Một tuần qua chưa có giao dịch nào thực hiện thành công mặc dù số lượng nhà, đất trong một số dự án trên địa bàn quận 2 đăng ký tại đây còn khá nhiều. Nhân viên một công ty địa ốc khác trên đường Trần Não cho biết thêm công ty của mình còn hơn 30 nền đất (nhà phố, biệt thự) trong các dự án An Phú - An Khánh và Thạnh Mỹ Lợi. Giá cả dao động từ 15-20 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí. Tuy nhiên gần tháng nay chưa có giao dịch nào thực hiện thành công. Lượng khách hàng đến đây cũng giảm hẳn, thậm chí có ngày không có khách hàng nào “ghé thăm” văn phòng.

Ông Quốc dự báo tình hình này sẽ tiếp tục kéo dài cho đến hết quí 3-2007. Sau đó, các chợ địa ốc sẽ “ấm” trở lại do nhu cầu mua sắm đất đai, nhà cửa tăng thời điểm gần tết.

Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên