12/05/2014 00:01 GMT+7

TP.HCM "giải bài toán" thiếu giáo viên mầm non

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Một trong những khó khăn để nâng cao chất lượng giảng dạy bậc mầm non và triển khai dự án trông giữ trẻ từ 6-18 tháng tuổi ở TP.HCM hiện nay là tình trạng thiếu giáo viên mầm non.

Đại diện Sở GDĐT TP.HCM, cho biết nếu tính cả cơ sở trông giữ trẻ 6 - 18 tháng tuổi thì toàn thành phố phải cần đến 5.000 giáo viên và đến năm 2020 sẽ cần thêm 17.000 giáo viên mầm non nữa. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố chỉ có 3 trường Đại học Sài Gòn, Đại học Sư Phạm TP.HCM, trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.HCM… là những trường có khoa, chuyên ngành đào tạo mầm non bài bản.

Hàng năm tính cả 3 trường cao đẳng, đại học nói trên cũng chỉ tuyển vào từ 3.000 - 3.500 sinh viên. Như vậy, sau 3 - 4 năm đào tạo số sinh viên này mới ra trường thì hàng năm cũng chỉ có chưa đến 1.000 giáo viên đáp ứng được nhu cầu của thành phố. Vì vậy, số lượng còn thiếu ngành Giáo dục bắt buộc phải tuyển từ các nguồn khác nên sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục mầm non.

UZly21jY.jpg

Để “giải bài toán” thiếu giáo viên mầm non, đại diện ban Văn hóa xã hội, HĐND TP.HCM, cho biết UBND TP.HCM sẽ có văn bản đề nghị với Bộ GDĐT về việc cho TP.HCM được mở thêm hệ trung cấp đào tạo về mầm non và tiểu học tại các trường sư phạm của thành phố.

Bên cạnh đó, để dự án chăm sóc trẻ 6 - 18 tháng tuổi được triển khai và đạt kết quả tốt, ngành Giáo dục thành phố sẽ tập trung nâng cao chất lượng đào tạo từ lý thuyết đến thực hành, giải quyết những vấn đề liên quan đến chất lượng đào tạo giáo viên chăm sóc trẻ 6 - 18 tháng tuổi như tạo nơi thực tập, các chế độ chính sách đãi ngộ, cơ sở vật chất tại 8 quận - huyện thực hiện thí điểm trong năm học tới.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên