17/01/2010 01:09 GMT+7

TP.HCM được thu phí ô tô lưu thông vào nội thành

Theo Chinhphu.vn
Theo Chinhphu.vn

Giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa đồng ý về nguyên tắc việc thu phí xe ôtô lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an phối hợp với UBND TP.HCM lập Đề án thí điểm công tác quản lý các phương tiện đăng ký mới thông qua Giấy chứng nhận quyền mua xe (COE) để hạn chế việc gia tăng phương tiện giao thông cá nhân. Đồng thời, sớm triển khai các biện pháp kinh tế, hành chính với lộ trình phù hợp nhằm hạn chế nhu cầu sử dụng xe máy lưu thông, thay thế bằng các phương tiện giao thông công cộng phù hợp.

Đối với các phương tiện vận tải công cộng, Thành phố có nhiệm vụ hiện đại hóa phương tiện xe buýt trong đô thị, bố trí xe có kích cỡ phù hợp với các tuyến đường lưu thông, lựa chọn động cơ và sử dụng các nhiên liệu thân thiện với môi trường như khí LPG, CNG...; có biện pháp kiểm soát số lượng phương tiện taxi hoạt động, quản lý chặt chẽ việc cấp phép hoạt động, rút giấy phép hoạt động taxi trên địa bàn thành phố trong thời gian tới để nâng cao chất lượng phục vụ.

Bên cạnh đó là các biện pháp chấn chỉnh nhà thầu thi công các công trình chiếm dụng mặt đường, cần đẩy nhanh tiến độ thi công nhất là tại các khu vực có mật độ giao thông cao, để nhanh chóng tái lập mặt đường cho người đi đường.

Song song với các biện pháp này, Bộ Xây dựng cũng phải đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị vệ tinh, từng bước hình thành các khu đô thị mới, các thành phố vệ tinh như Nhơn Trạch, Biên Hòa, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát, Đức Hòa, Bến Lức... để kéo giãn mật độ dân cư quá cao ở khu vực nội thành TP.HCM.

Theo Chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên