31/12/2013 00:01 GMT+7

TP.HCM di dời, cải tạo các trạm trung chuyển rác

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, hiện tại thành phố có 50 trạm trung chuyển rác, đa số các trạm đều gây mùi hôi thối, không đảm bảo vệ sinh môi trường.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có kế hoạch cải tạo, di dời các trạm này cho phù hợp vệ sinh môi trường đô thị. Cụ thể giữ và khai thác 3 trạm đạt chuẩn (Gò Vấp, Quận 11, Tân Phú); 17 trạm đang xem xét cải tạo, xây dựng tại quận (2, 4, 10, 11, 6, 9, 12 ) và huyện Hóc Môn, Củ Chi; giải tỏa 21 trạm ô nhiễm nặng; 9 trạm đang xem xét xử lý, tạm thời duy trì hoạt động đến hết năm 2014. Các trạm đạt chuẩn phải đủ các yêu cầu về thuận tiện giao thông, xa dân cư, đạt chuẩn môi trường mới được cho phép tồn tại.

Hiện rác ở các trạm trung chuyển được vận chuyển về 5 khu xử lý rác: khu Tây Bắc Củ Chi, khu Gò Cát, khu Cảng Phú Định, khu Đa Phước và khu Long An-TP.HCM.

sbMi8uHh.jpg

UBND thành phố yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phải nỗ lực đến năm 2015 giải tỏa hết các trạm trung chuyển không đạt chuẩn. Các trạm trung chuyển được tồn tại do nhu cầu phân bổ dân cư phải đạt chuẩn, làm sao để người đứng trước trạm trung chuyển rác không ngửi mùi hôi, phải sử dụng công nghệ khử mùi, hút mùi; xe chở rác được rửa sạch trước khi di chuyển ngoài công cộng; rác phải được phân loại tại chỗ, vận chuyển kín trong xe chuyên dùng, đảm bảo vệ sinh môi trường…

Nguồn: UBND TP.HCM

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên