14/04/2013 10:29 GMT+7

TP.HCM công bố hướng dẫn chi tiết tuyển sinh lớp 10

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Theo hướng dẫn về thi và xét tuyển lớp 10 năm học 2013-2014 của Sở GD-ĐT TP.HCM, những học sinh lớp 9, năm nay 15 tuổi, tốt nghiệp trung học cơ sở tại TP.HCM sẽ được dự tuyển vào lớp 10 công lập.

msDqACZt.jpgPhóng to
Thí sinh trong một kỳ tuyển sinh vào lớp 10 - Ảnh: N.Hùng

Hồ sơ dự tuyển gồm: đơn xin dự tuyển; ba ảnh 3cm x 4cm (ảnh chụp không quá 1 năm, kiểu ảnh chứng minh nhân dân, phía sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh; một ảnh dán vào đơn xin dự tuyển, một ảnh dán vào phiếu báo danh, một ảnh dán vào phiếu dự thi và kiểm tra hồ sơ); học bạ (bản chính); bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (bản chính) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) trong năm dự tuyển do hiệu trưởng cấp; bản sao giấy khai sinh hợp lệ; giấy chứng nhận được hưởng chế độ cộng điểm ưu tiên (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp. Các giấy chứng nhận được hưởng chế độ cộng điểm khuyến khích (nếu có).

Học sinh có nguyện vọng dự tuyển vào Trường trung học phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao TP.HCM thuộc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM phải có thêm giấy chứng nhận là vận động viên các tuyến hoặc thẻ học sinh của Trường Nghiệp vụ thể dục thể thao TP.HCM.

Học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở những năm trước (học sinh cũ), còn tuổi dự tuyển và có hồ sơ hợp lệ, được phép tham gia dự tuyển và nộp hồ sơ xin dự tuyển tại trường phổ thông nơi đã học lớp 9 hoặc gần nhà. Trong hồ sơ dự tuyển phải có xác nhận của ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, doanh nghiệp đang trực tiếp quản lý vào đơn xin dự tuyển về việc người dự tuyển không trong thời gian thi hành án phạt tù hoặc bị hạn chế quyền công dân.

Năm nay TP.HCM sẽ thực hiện xét tuyển vào lớp 10 đối với học sinh đang học lớp 9 tại các trường phổ thông trên địa bàn huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ, huyện Hóc Môn, quận Thủ Đức, quận 2, quận 9, quận 6 và quận Bình Tân. Nguyên tắc xét tuyển: tùy tình hình thực tế về trường lớp, đội ngũ của mỗi trường, hội đồng tuyển sinh của các trường trung học phổ thông phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo thực hiện tuyển sinh theo phương án lấy điểm tối thiểu chung cho toàn quận, huyện sau đó phân tuyến học sinh vào các trường trung học phổ thông theo địa bàn.

Ngoài các địa phương thực hiện xét tuyển đã kể trên, các quận còn lại sẽ tổ chức thi tuyển vào lớp 10: thí sinh dự thi 3 môn: toán, ngữ văn và môn thứ ba (được công bố vào ngày 11-5-2013) trong 2 ngày 21 và 22-6-2013 theo lịch sau:

Ngày thi<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ mở bì đề thi

Giờ phát đề thi cho thí sinh

Giờ bắt đầu làm bài

21-6-2013

Sáng

<?xml:namespace prefix = v ns = "urn:schemas-microsoft-com:vml" />Chiều

Ngữ văn

Môn thứ ba

120 phút

60 phút

7 giờ 10

14 giờ 10

7 giờ 25

14 giờ 25

7 giờ 30

14 giờ 30

22-6-2013

Sáng

Toán

120 phút

7 giờ 10

7 giờ 25

7 giờ 30

Những học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (trong đó môn ngữ văn và môn toán hệ số 2, môn thứ ba hệ số 1) và điểm ưu tiên, khuyến khích được cộng thêm (nếu có). Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên