28/06/2017 18:18 GMT+7

TP.HCM chuẩn hóa khung đào tạo nghề theo chuẩn quốc tế

H.HG
H.HG

TTO - Ngày 28-6, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, Pearson Education và EMG Education đã ký kết thỏa thuận hợp tác, chuẩn hóa khung đào tạo nghề nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, Pearson Education và EMG Education ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo nghề - Ảnh: K.T
Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, Pearson Education và EMG Education ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo nghề - Ảnh: K.T

Theo đó, các bên sẽ phối hợp đào tạo nghề theo khung BTEC (khung giáo dục nghề nghiệp chuẩn quốc gia Anh), phối hợp đào tạo giáo viên dạy nghề, giảng dạy các chương trình nghề bằng tiếng Anh, kết hợp đưa chuẩn khảo thí tiếng Anh của Pearson vào các cơ sở đào tạo nghề trực thuộc quản lý của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, đẩy mạnh hợp tác giữa các trường của Anh và Việt Nam.

Chương trình BTEC tại tất cả các bậc học đều có chung hệ thống đánh giá người học, có chuẩn đầu ra rõ ràng cho mỗi môn học với hệ số ứng dựng, thực hành là 100% và không có bài thi lý thuyết.

BTEC đã được giảng dạy chính thức tại Việt Nam từ năm 2005, được Bộ GD-ĐT, Bộ LĐ-TB&XH công nhận. Chương trình hiện đang được giảng dạy ở trình độ Cao Đẳng (Level 5) tại một số các trường ĐH trong nước.

Cùng ngày, Pearson Education cũng đã ký kết với EMG Education để ủy quyền và bổ nhiệm chính thức cho EMG Education tổ chức khảo thí các chứng chỉ tiếng Anh của Pearson Education tại Việt Nam.

H.HG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên