05/06/2015 00:10 GMT+7

​TP.HCM chuẩn bị các biện pháp kiểm soát dịch Mers-CoV

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Ngày 3-6, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM cho biết, trước sự xuất hiện các ca bệnh Mers-CoV tại Hàn Quốc, đơn vị đã chuẩn bị các phương án sẵn sàng đối phó với dịch bệnh này.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM đã in sẵn khoảng 50.000 tờ khai y tế chuẩn bị áp dụng với các hành khách đến từ Hàn Quốc; chuẩn bị sẵn sàng về nhân sự, tăng cường máy đo thân nhiệt và đã có hóa chất khử trùng trên máy bay theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Thời gian tới, để kiểm soát chặt chẽ Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung đông do vi rút Corona (Mers-CoV), trung tâm sẽ phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện biện pháp kiểm soát như với dịch Ebola, theo đó những hành khách đến từ Hàn Quốc sẽ đi theo lối đi riêng biệt, không lẫn với các hành khách đi từ chuyến bay khác.

hinh-1-1433478155.jpg

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM, mỗi ngày tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất có 7 chuyến bay đến từ Hàn Quốc với lượng hành khách từ 1.000 đến 1.200 người.

Mers-CoV là dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong cao. Dịch bệnh xuất hiện đầu tiên tại các quốc gia vùng Trung Đông và tới nay đã lây lan ra 26 quốc gia với 1.154 người mắc Mers-CoV, trong đó có 434 ca tử vong đã được ghi nhận (tỷ lệ tử vong trên tổng số người mắc bệnh là 38%).

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: TP.HCM dịch Mers-CoV