04/03/2016 17:07 GMT+7

​TP.HCM: Cải tạo rạch Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

UBND TP.HCM vừa giao UBND quận Bình Thạnh làm chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án cải tạo rạch Bùi Hữu Nghĩa (phường 1) nhằm khắc phục tình trạng tắc nghẽn dòng chảy và ô nhiễm môi trường tại khu vực.

Theo đó, tuyến rạch Bùi Hữu Nghĩa (có chiều dài khoảng 733m) sẽ được cải tạo thành cống hộp có tiết diện đủ lớn để đảm bảo thoát nước.

UBND quận Bình Thạnh sẽ thực hiện các thủ tục điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000; các thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng và các thủ tục khác có liên quan; vận động nhân dân sớm bàn giao mặt bằng để triển khai thi công đúng tiến độ.

Trong thời gian chờ thực hiện dự án, UBND quận sẽ phối hợp với các tổ chức đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ dân sinh sống dọc hai bên tuyến kênh rạch không xả rác ra lòng rạch và không cơi nới, lấn chiếm rạch; có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tiếp tục phối hợp với Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước thành phố để có kế hoạch nạo vét, khơi thông dòng chảy và đảm bảo vệ sinh môi trường cho tuyến rạch này.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên