21/11/2016 16:30 GMT+7

TP.HCM bổ sung tên biển, đảo vào quỹ tên đường

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu vừa có các chỉ đạo liên quan đến việc triển khai thực hiện đề án “Công tác đặt, đổi tên đường, công trình công cộng tại TP.HCM - thực trạng và giải pháp đến năm 2020”.

Cụ thể, UBND TP yêu cầu Sở Văn hóa - thể thao chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên - môi trường, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP hệ thống lại tên biển, đảo, núi, sông, hồ… tiêu biểu của Việt Nam (kèm theo các thông tin cơ bản về vị trí, diện tích, đặc điểm sinh học, hệ động vật, hệ thực vật, lịch sử, chiến công…) để chọn, bổ sung vào quỹ tên đường.

Song song đó, tham mưu đề xuất UBND TP giải pháp điều chỉnh các tên đường không chính xác và lộ trình thực hiện cho phù hợp, tránh gây ảnh hưởng, xáo trộn cuộc sống của người dân.

Điều chỉnh các tên đường mang tên nhân vật và tên gọi còn chưa thống nhất ý kiến, tên đường, công trình công cộng không có ý nghĩa, thiếu tính thẩm mỹ, các đường mang tên khác nhau của cùng một nhân vật, các đường có tên trùng nhau.

UBND TP lưu ý hạn chế tối đa dùng số để đặt tên đường. Đối với các khu đô thị mới cũng phải sử dụng quỹ tên đường. Có thể dùng số để đặt cho các tuyến đường nhỏ, ngắn trong các khu dân cư hình thành theo dự án nhỏ.

Về giải pháp có tính lâu dài, UBND TP yêu cầu xây dựng phần mềm quản lý công tác đặt, đổi tên đường.

Ngoài ra, lập bản đồ số, hệ thống địa danh gắn với bản đồ hành chính TP giúp cho người dân, doanh nghiệp, du khách tra cứu tên đường (bao gồm cả tiểu sử, tiểu dẫn), địa giới hành chính, quy hoạch thành phố; tìm các địa chỉ cần thiết về bệnh viện, trường học, công sở, di tích lịch sử, văn hóa, thắng cảnh…

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên