11/06/2011 16:47 GMT+7

TP.HCM: bắt xe khách chở gần 1 tấn mỡ heo thối

MINH PHÁT
MINH PHÁT

TTO - Lúc 9g ngày 11-6 đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức và Đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc phát hiện xe khách chất lượng cao vận chuyển gần 1 tấn mỡ heo đã bốc mùi hôi thối trên xa lộ Hà Nội (TP.HCM) chở về ngã tư Bình Phước. Số mỡ này có thể được chế biến thành dầu ăn, tung ra thị trường̣.

Bắt vụ vận chuyển 20 tấn mỡ heo, da trâu đã bốc mùi

qyeVEN0O.jpgPhóng to
Toàn bộ lô hàng mỡ heo đã biến chất, bốc mùi hôi thối

Qua kiểm tra, lô hàng trên được đựng trong 18 thùng xốp (900kg) cất giấu trong khoang hành lý xe khách đã bốc mùi hôi thối.

Theo tường trình của tài xế Mai Văn Thành (quê quán Quảng Nam), toàn bộ lô hàng được vận chuyển từ Quảng Nam về ngã tư Bình Phước giao cho hai chủ hàng là B.T.L (sinh năm 1985, ngụ phường Đông Hưng Thuận, quận 12) và N.V.N (1976, ngụ xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) thì bị bắt giữ.

Tài xế cũng trưng ra giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật chuyển ra ngoài tỉnh do cơ quan thú y tỉnh Quảng Nam cấp với số lượng 500kg (dôi ra 400kg, 10 thùng xốp) mỡ heo đựng trong 10 thùng xốp với mục đích chế biến thức ăn cho gia súc.

Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức đã lập biên bản vi phạm hành chính xe khách với các lỗi: vi phạm về vận chuyển kinh doanh trái phép sản phẩm động vật, phương tiện vận chuyển không đảm bảo vệ sinh thú y và có tình tiết tăng nặng vì xe khách này trước đó hai ngày (ngày 9-6, TTO đã thông tin) vận chuyển trái phép 174 con heo sữa và một số lượng lớn phụ phẩm heo không rõ nguồn gốc về bến xe An Sương tiêu thụ.

Theo tường trình của chủ hàng N.V.N, toàn bộ lô hàng trên sẽ được vận chuyển về cơ sở ở huyện Hóc Môn để chế biến thành mỡ nước và tóp mỡ rồi bán cho một công ty chuyên kinh doanh dầu thực vật (có trụ sở tại huyện này) để tung ra tiêu thụ ngoài thị trường.

Qua xác minh với Trạm kiểm dịch động vật thú y Hóc Môn, cơ sở chế biến mỡ nước từ sản phẩm động vật nói trên đều không đăng ký kiểm dịch động vật theo quy định với cơ quan thú y địa phương và Trạm kiểm dịch động vật Hóc Môn.

Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ hàng và tiến hành tiêu hủy toàn bộ lô hàng theo quy định.

MINH PHÁT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên