11/08/2015 12:21 GMT+7

​TP.HCM bác đề xuất lập 24 trung tâm an toàn thực phẩm

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TTO - Theo Sở Nội vụ TP.HCM, việc thành lập 24 trung tâm an toàn thực phẩm (đặt tại 24 quận, huyện) trong thời điểm hiện nay là chưa phù hợp, làm tăng thêm biên chế.

Trước đó, lãnh đạo UBND TP.HCM đã giao Sở Nội vụ TP cùng cơ quan chức năng TP tham mưu, trình lãnh đạo UBND TP về đề nghị của Sở Y tế TP xin thành lập 24 trung tâm an toàn thực phẩm thuộc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP. 

Theo báo cáo của Sở Y tế TP, dự kiến một trung tâm nói trên khi được thành lập sẽ có 15 biên chế khung để thực hiện nhiệm vụ được giao. Với đề xuất này sẽ phải bổ sung 360 biên chế cho 24 trung tâm. 

Trong văn bản gửi UBND TP, Sở Nội vụ TP đã nêu ra hàng loạt chủ trương, quy định về siết chặt sử dụng biên chế.

Theo đó, UBND TP đã có văn bản chỉ đạo từ năm nay đến hết năm 2016 không tăng thêm biên chế công chức, viên chức, kể cả thành lập thêm tổ chức mới hoặc giao bổ sung nhiệm vụ mới. 

Bộ Chính trị đã có nghị quyết số 39 (tháng 4-2015) về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ, cán bộ, công chức, viên chức, trong đó yêu cầu tập trung rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức các cơ quan, đơn vị của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội.

Trước mắt, giữ ổn định tổ chức như hiện nay, không thành lập các tổ chức trung gian… Chính phủ cũng ra nghị quyết yêu cầu thực hiện nghiêm chủ trương không tăng thêm biên chế công chức, viên chức năm 2015.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên