23/09/2010 04:36 GMT+7

TP.HCM: 66 trường xây dựng mô hình trường tiên tiến

H.HG.
H.HG.

TT - Tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: hiện đã có 66 trường tiểu học đăng ký xây dựng mô hình trường tiên tiến, hiện đại.

Theo ông Huỳnh Công Minh - giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, những năm gần đây TP đã thực hiện thí điểm mô hình trên tại một số trường. Năm học mới 2010-2011, Sở GD-ĐT TP đang tổng kết kinh nghiệm và bàn cách nhân rộng mô hình nhà trường tiên tiến, hiện đại.

“Chúng tôi sẽ tổ chức những hội thảo, lấy ý kiến các nhà nghiên cứu, nhà quản lý giáo dục, giáo viên... về những tiêu chuẩn cụ thể của nhà trường tiên tiến, hiện đại. Nhưng tựu trung sẽ có đặc điểm sau: sĩ số HS/lớp không quá đông, HS được học tập - sinh hoạt cả ngày trong trường, thầy cô giáo dạy học theo phương pháp cá thể hóa, phát huy được năng lực của từng HS...

Mục đích của chúng tôi là đào tạo ra con người mới năng động, tự tin, quan hệ tốt với cộng đồng, biết xử lý những tình huống bất ngờ, không hay trong cuộc sống... Khi đã có những tiêu chuẩn cụ thể, cuối năm học 2010-2011, sở sẽ tiến hành đánh giá - không phải đánh giá xếp hạng mà xem xét các trường đã làm được đến đâu, đạt mức độ nào” - ông Huỳnh Công Minh cho biết.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên