05/09/2014 00:01 GMT+7

TP.Đà Nẵng tăng gấp đôi diện tích nhà trưng bày Hoàng Sa

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng

Cần biết - Ban lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã thống nhất chuyển địa điểm xây dựng nhà trưng bày Hoàng Sa đến khu đất có diện tích hơn 1.200m2, gấp đôi so với khu vực đã quy hoạch trước đó.

Các dự án quan trọng như đầu tư xây dựng chợ Hàn, chợ Cồn, trung tâm hội nghị quốc tế, nhà trưng bày Hoàng Sa, tôn tạo khu vực Thành Điện Hải… vừa được lãnh đạo TP.Đà Nẵng đưa ra thảo luận và quyết định.

Theo đề xuất của Sở Xây dựng, dự án chợ Hàn sẽ được xây dựng mới với quy mô 26 tầng, dự án chợ Cồn gồm 2 tòa tháp cao 25 đến 33 tầng; hình thức hoạt động là trung tâm thương mại kết hợp căn hộ, khách sạn, văn phòng… để thuận lợi cho nhà đầu tư thu hồi vốn; tuy nhiên vẫn giữ lại chợ truyền thống.

Đối với dự án tôn tạo sân vườn và không gian Thành Điện Hải, lãnh đạo thành phố thống nhất không xây dựng nhà tưởng niệm trong khu vực nhằm bảo vệ không gian truyền thống vốn có của di tích. Theo đó, chỉ đặt bia di tích, không xây dựng bãi giữ xe và triển khai tôn tạo sân vườn. Sở Xây dựng cũng đã đề xuất lãnh đạo thành phố cần xem xét sự tồn tại của Bảo tàng Đà Nẵng trong khuôn viên Thành Điện Hải.

QdRWaOj1.jpg

Ban lãnh đạo thành phố cũng đã thống nhất chuyển địa điểm xây dựng nhà trưng bày Hoàng Sa đến khu đất có diện tích hơn 1.200m2, gấp đôi so với khu vực đã quy hoạch trước đó. Khu đất này có mặt tiền đường Hoàng Sa, gần dự án công viên Đại Dương, rất thuận lợi cho việc tham quan của người dân và khách du lịch. Lãnh đạo thành phố cũng thống nhất lập quy hoạch khu đất bãi biển phía trước theo hướng công viên vườn dạo, kết hợp trưng bày tàu cá ĐNA 90152, tạo nên sự liên hoàn, kết nối giữa công trình nhà trưng bày tư liệu lịch sử với khu vực trưng bày tàu cá và công viên.

Một số dự án khác như xây dựng khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá, trung tâm hội nghị quốc tế, lãnh đạo thành phố đề nghị Sở Xây dựng tiếp tục nghiên cứu vị trí thích hợp, trình hội đồng kiến trúc xét duyệt.

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên