05/04/2017 11:27 GMT+7

​TP Vinh kẻ vạch dành vỉa hè cho người đi bộ

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Công ty cổ phần quản lý và phát triển hạ tầng đô thị TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt đầu kẻ vạch chỉ giới trên các tuyến phố, dành vỉa hè cho người đi bộ.

Nhân viên Công ty cổ phần quản lý và phát triển hạ tầng đô thị TP Vinh tiến hành kẻ vạch dành cho người đi bộ - Ảnh: DOÃN HÒA
Nhân viên Công ty cổ phần quản lý và phát triển hạ tầng đô thị TP Vinh tiến hành kẻ vạch dành cho người đi bộ - Ảnh: DOÃN HÒA

Có 41 tuyến phố chính ở TP Vinh sẽ được kẻ chỉ giới phần để xe máy, xe đạp và phần dành cho người đi bộ, trong đó phần vỉa hè dành cho người đi bộ rộng từ 2m đến hơn 3m.

Ông Phan Trọng Hồng (62 tuổi) ngụ phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An, có cửa hàng ăn uống trên đường Đinh Công Tráng cho biết từ trước đến nay trên tuyến phố này không có vạch sơn kẻ vỉa hè phân biệt nên khi khách hàng đến thường dừng, đỗ xe rất lộn xộn.

“Theo dõi thông tin báo đài, tôi thấy TP Hồ Chí Minh, Hà Nội thực hiện việc lập lại trật tự vỉa hè rất quyết liệt, dứt khoát. Việc này rất đúng để người dân chấp hành pháp luật, đường thông hè thoáng, phân rõ việc đoạn vỉa hè được đỗ xe và phần cho người đi bộ”, ông Hồng nói.

UBND TP Vinh giao cho Công ty cổ phần quản lý, phát triển hạ tầng đô thị Vinh hoàn thành kẻ vạch sơn trước ngày 15-4 và UBND các phường, xã thông báo cho các hộ dân hai bên các tuyến phố chỉ được sử dụng phần vỉa hè đã được kẻ vẽ trên để xe hai bánh và không được sử dụng vào mục đích khác.

Ngoài việc kẻ vạch vỉa hè cho người đi bộ, theo ông Nguyễn Quốc Thắng, trưởng phòng Quản lý đô thị TP Vinh, trong năm 2017 TP Vinh sẽ xây dựng 5 bãi đỗ xe phân tán ở trước chợ Vinh, chợ Trường Thi, 2 điểm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và một điểm trước UBND TP Vinh.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên