Ngày 7-12, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải xem xét, đánh giá kỹ đề án thu phí hạn chế xe vào nội đô nhằm hạn chế ùn tắc giao thông.
Lý do là việc thu phí hạn chế xe vào nội đô ảnh hưởng đến môi trường đầu tư thành phố mà chưa chắc đạt mục tiêu giảm ùn tắc, kẹt xe.
Theo ông Tuyến, cần phải tính toán hệ thống giao đồng bộ, tổng thể, tìm ra nguyên nhân, giải pháp khắc phục vì TP.HCM là đô thị đặc biệt có một độ dân cư đông.
Chẳng hạn, theo ông Tuyến, hai huyện Cần Giờ với Củ Chi chiếm khoảng một nửa diện tích TP.HCM nhưng dân số chỉ khoảng 2 triệu người, còn khu vực trung tâm thành phố lại tập trung đông dân cư sinh hoạt.
Ông Tuyến cho biết tại khu vực nội đô TP.HCM chỉ đạt tỉ lệ 2km đường dài trên mỗi kilomét vuông, thấp nhất nước, trong khi yêu cầu là phải 9km đường trên mỗi kilomét vuông.
Chưa hết, số lượng phương tiện xe ở TP.HCM lại cao nhất so với cả nước.
Chính vì thế, ông Tuyến cho rằng cần phải đánh giá tổng thể các nguyên nhân dẫn đến ùn tắc, kẹt xe để tìm ra giải pháp chứ không thể chắc chắn rằng việc thu phí sẽ đạt được mục tiêu về giao thông.
"Nếu không nghiên cứu, cân nhắc kỹ thì phí thu không được bao nhiêu nhưng ảnh hưởng môi trường đầu tư ở thành phố", ông Tuyến nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận