09/07/2008 08:03 GMT+7

Toyota VN vẫn chưa thống nhất được phương án đền bù

LÊ NAM
LÊ NAM

TT (TP.HCM) - Đại diện Công ty Toyota VN (TMV) cho biết ngày 10-8 sẽ thông tin chính thức về toàn bộ quá trình của việc 96 động cơ ôtô bị bỏ quên hai năm vẫn lắp bán cho khách hàng.

Trong một diễn biến khác, ngày 8-7 tổng giám đốc TMV Nobuhiko Murakami đã kết thúc quá trình gặp gỡ, thảo luận với 13 khách hàng mua 86 xe Innova và bốn xe Hiace gắn động cơ bị bỏ quên hai năm ở cảng. Thông tin từ TMV cho biết chưa chính thức có phương án đền bù cho khách hàng vì tùy vào thiệt hại và yêu cầu của khách hàng mà TMV sẽ có phương án đền bù cụ thể.

Trước đó TMV đã chủ động đưa ra ba phương án: thay động cơ, giảm 10% giá mua xe và đổi xe mới (chủ xe sẽ được đổi xe ngay). Hiện vẫn còn năm xe (hai xe Hiace và ba xe Innova) đã được gắn động cơ này nhưng đang nằm ở đại lý chưa bán cho khách, một động cơ bị gỉ sét nhiều đã bị loại bỏ. Đại diện TMV cũng cho biết đã nhận được công văn yêu cầu giải trình sự việc của Cục đăng kiểm VN và sẽ có công văn trả lời chính thức cho Cục đăng kiểm về việc này. Dự kiến ngày 10-8 TMV sẽ cho chạy thử và kiểm tra lại các động cơ đã lắp cho các xe Innova và Hiace có sự giám sát của các cơ quan truyền thông và cơ quan chức năng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ của Chi cục Hải quan Hải Phòng cho biết toàn bộ lô hàng nhập khẩu của TMV mở tờ khai ở Vĩnh Phú nên Chi cục Hải quan Hải Phòng không theo dõi được các lô hàng này.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên