Xe
27/02/2014 14:34 GMT+7

Toyota bổ nhiệm giám đốc thiết kế làm Chủ tịch dòng Lexus

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Toyota Motors đã bổ nhiệm giám đốc thiết kế Tokuo Fukuichi của hãng vào vị trí Chủ tịch lãnh đạo dòng xe sang Lexus trên toàn cầu, nhằm mở rộng độ phủ sóng của Lexus ra bên ngoài thị trường Mỹ.

lfglur8O.jpgPhóng to
Ông Tokuo Fukuichi - cha đẻ các mẫu thiết kế xe đình đám của hãng Toyota - Ảnh: Toyota

Theo đó, từ ngày 1-4-2014, ông Tokuo Fukuichi 58 tuổi sẽ trở thành giám đốc ngành hàng Lexus trên toàn cầu, đồng thời kiêm luôn nhiệm vụ thiết kế chính cho tập đoàn. Trước đây, ông từng là 1 trong 2 phó chủ tịch điều hành mảng xe Lexus trên toàn cầu.

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda, cháu trai của nhà sáng lập Toyota, đặt ra chiến lược cho nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới phải “nêm nếm” thêm nhiều "hương vị" và "gia vị" lạ cho các mẫu xe Toyota trở nên phong cách hơn.

Toyota đã giới thiệu một số model mới theo định hướng này, như chiếc coupe tính năng cao Lexus RC F với diện mạo thể thao và thiết kế từ sợi carbon thời thượng. Dòng xe mới đã "thay lời" Toyota khẳng định sự quyết liệt của hãng trong việc cạnh tranh với các model siêu sang từ các thương hiệu xe sang của Đức.

Năm 2013, Lexus đã đạt doanh số bán hàng cực đại, hơn 523.000 chiếc tiêu thụ trên toàn cầu, xô đổ kỷ lục 518.300 chiếc lập hồi năm 2007. Một nửa trong số đó được bán ra tại Hoa Kỳ, với doanh số tăng 12% đạt 273.847 chiếc.

Trong khi mẫu Lexus hybrid hạng sang CT sẽ chính thức "lên kệ" tại thị trường Mỹ vào tháng 1-2014 thì chiếc Lexus RC F sẽ phải đợi đến cuối năm nay. Toyota cũng đang cân nhắc tung chiếc crossover LF-NX, ra mắt tại Tokyo Motor Show hồi tháng 11-2013, ra thị trường Mỹ.

Tại Detroit Auto Show tháng 1-2014, Phó chủ tịch ngành xe sang của Toyota Mark Templin cho biết "Lexus nhắm mục tiêu tăng trưởng 10%/năm trong 30 năm tới, khi hãng mở rộng thành công thị trường sang các nền kinh tế mới nổi, như Trung Quốc, Việt Nam, Brazil và Peru".

Sau 11 năm "tại vị" ở vị trí dẫn đầu doanh số xe sang tại Mỹ, Lexus đã bị các đối thủ BMW và Mercedes-Benz "truất ngôi" kể từ năm 2011. Toyota cho biết việc giành lại vị trí này sẽ rất khó khăn, bởi hãng không có chiến lược đuổi theo các thương hiệu xe Đức để tung ra các mẫu xe sang giá dưới 30.000 USD, như chiếc Mercedes-Benz CLA hay Audi A3.

MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên