15/07/2016 19:34 GMT+7

Tour de France vẫn tiếp diễn bất chấp khủng bố

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ban tổ chức Giải đua xe đạp Tour de France cho biết, chặng 13 của giải từ Saint Andeol đi La Caverne du Pont d'Arc vẫn sẽ diễn ra đúng kế hoạch bất chấp vụ khủng bố đẫm máu khiến ít nhất 84 người chết tại Nice đêm 14-7 (giờ địa phương).

Tour de France vẫn diễn ra bình thường bất chấp nguy cơ khủng bố. Ảnh: Reuters
Tour de France vẫn diễn ra bình thường bất chấp nguy cơ khủng bố. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh cho chặng 13, nhà chức trách đã triển khai khoảng 600 nhân viên an ninh trên dọc đường đua từ Saint Andeol đi La Caverne du Pont d'Arc dài khoảng 37,5 km. 

Hãng tin AFP dẫn lời quan chức phụ trách an ninh của Tour de France là Pierre-Yves Thouault: "Tất cả con đường tiếp cận đến lộ trình của đoàn đua ở chặng 13 đều bị kiểm soát".

Ban tổ chức Tour de France cũng cho biết, họ sẽ thực hiện một phút mặc niệm ở đầu và khi kết thúc các chặng đua để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ khủng bố tại Nice. 

Mặc dù có sự kiểm soát an ninh chặt chẽ, nhà cựu vô địch thế giới Rui Costa vẫn không khỏi lo lắng các chặng đua của Tour de France có thể trở thành mục tiêu của bọn khủng bố, nhất là thời điểm hàng ngàn người hâm mộ đứng ở ven đường đón đoàn đua đi qua.

Davis Cup hướng về các nạn nhân khủng bố

Trước khi trận tứ kết Davis Cup giữa Pháp và chủ nhà CH Czech diễn ra ngày 15-7, các tay vợt và người hâm mộ đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ khủng bố tại Nice.

Sau đó, các CĐV CH Czech và Pháp thể hiện sự đoàn kết khi cùng nhau hát quốc ca Pháp. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tour de France