02/12/2012 08:24 GMT+7

Tottenham vào tốp 4, Arsenal gục ngã tại sân nhà

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 1-12, Tottenham đánh bại Fulham 3-0, vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Arsenal bị bại trận 0-2 ngay tại thánh địa Emirates trước đàn em Swansea City.

RfFqZEr5.jpgPhóng to
Niềm vui của Sandro sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham - Ảnh: Getty
XKG4MyWM.jpgPhóng to
Defoe tỏa sáng với một cú đúp - Ảnh: BPI

Trên sân Craven Cottage, Tottenham đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Fulham chơi chặt chẽ và quyết liệt. Nhưng đúng vào lúc Tottenham bế tắc, Sandro đã tỏa sáng với một cú sút xa đẳng cấp, giúp Tottenham giải tỏa bế tắc và thẳng tiến luôn đến chiến thắng.

Phút 55, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Sandro chỉnh bóng vài nhịp rồi bất ngờ thực hiện pha dứt điểm từ cự ly hơn 40m. Bóng đập đất bay vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Schwarzer, đem về bàn mở tỉ số cho Tottenham.

Bị thủng lưới, Fulham đẩy cao đội hình tấn công và họ đã dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 72, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Sigurdsson cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Defoe tung cú sút chìm hạ thủ thành Schwarzer, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách.

Chiến thắng của Tottenham được hoàn tất ở phút 77 sau một tình huống phản công nhanh nơi trung lộ. Dempsey là người đã thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Fulham tạo cơ hội cho Defoe thoát xuống sửa bóng hạ thủ thành Schwarzer, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Tottenham.

Với 3 điểm giành được ở trận này, Tottenham đã qua mặt Everton và West Brom (thua Stoke City 0-1) để vươn lên vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp với 26 điểm, bằng điểm với Chelsea (thứ 3) và kém đội đầu bảng M.U 10 điểm.

* Trái ngược với Tottenham, Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ thụt lùi trong thời gian gần đây. Sau trận hòa liên tiếp trước Aston Villa (0-0) và Everton (1-1), vòng này Arsenal tiếp tục gây thất vọng bằng trận thua 0-2 ngay trên sân nhà trước đàn em Swansea City.

omj0PLln.jpgPhóng to
Michu - người hùng của Swansea City trong chiến thắng trước Arsenal - Ảnh: EPA

Trận đấu diễn ra với ưu thế nghiêng về phía Arsenal. Tuy nhiên, cũng giống như hai trận gặp Aston Villa, Everton, dù nắm giữ thế trận và gây sức ép liên tục nhưng với lối chơi rườm rà, thiếu sáng tạo, các học trò HLV Wenger đã không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn của đội khách.

Tình huống đáng chú ý nhất của Arsenal ở trận này là pha lên bóng ở phút 48. Đáng tiếc pha dứt điểm trong tư thế trống trải của Cazorla sau đường nhả bóng của Wilshere lại đi ngay vào tay thủ thành Tremmel.

Không chỉ tấn công kém, Arsenal phòng ngự cũng rất tệ. Mặc dù thủ thành Szczesny đã chơi rất hay với hàng loạt pha ngã người cứu thua cho Arsenal, nhưng với một hàng phòng ngự thi đấu quá sơ hở, anh cũng không thể giúp pháo thủ giữ nguyên mành lưới đến hết trận.

q2xTKSN9.jpgPhóng to
IbvG8EtU.jpg
Nỗi thất vọng của thầy trò HLV Wenger sau trận thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Swansea City - Ảnh: Getty

Phút 88, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Michu đẩy bóng cho Moore rồi thoát xuống đón pha bật tường của tiền vệ này. Trong tư thế không người kèm, Michu đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Szczesny, đem về bàn mở tỉ số cho Swansea City.

Ngày thi đấu đáng quên của hàng phòng ngự Arsenal khép lại bằng pha đi bóng rườm rà của Jenkinson để Dyer xoài người cướp bóng. Không bỏ lỡ cơ hội, Michu thoát xuống tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Szczesny, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Swansea City.

Thua trận này, Arsenal đã rơi xuống vị trí thứ 10 (21 điểm), bị đội đầu bảng M.U bỏ xa đến 14 điểm.

Còn với Swansea City, chiến thắng này đã đưa họ lên vị trí thứ 7 (23 điểm), qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành một suất dự cúp châu Âu vào mùa giải tới.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên