21/09/2012 05:48 GMT+7

Tottenham và Newcastle chia điểm kém may

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 21-9, lượt 1 vòng bảng Europa League đã diễn ra với kết quả không thật sự tốt cho các đại diện của bóng đá Anh.

TTO - Rạng sáng 21-9, lượt 1 vòng bảng Europa League đã diễn ra với kết quả không thật sự tốt cho các đại diện của bóng đá Anh.

Tottenham và Newcastle đều chia điểm kém may, còn Liverpool thắng Young Boys nghẹt thở 5-3.

Tiếp đại diện của nước Ý Lazio trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham đã bị trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ của Clint Dempsey. Trong pha bóng diễn ra ở phút thứ 22 này, tiền vệ Gareth Bale đã có một pha bấm bóng điệu nghệ vào trung lộ để Dempsey lao theo bóng-+ rồi đánh đầu tung lưới Lazio.

Tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng của tiền đạo người Mỹ vì cho rằng anh đã ở vào thế việt vị. Nhưng pha chiếu chậm cho thấy dường như trọng tài đã mắc sai lầm trong nhận định này.

Ở trận này, Lazio cũng có cơ hội cho riêng mình khi tiền đạo người Uruguay Gonzalez có cú vôlê đánh bại được thủ môn Lloris nhưng lại không chiến thắng được khung gỗ.

Chung cuộc Tottenham chỉ hòa 0-0 với đại diện của Ý. Với Lazio, trận hòa này được xem là một thắng lợi vì họ phải hành quân sang Anh trong khi đội hình không có nhiều ngôi sao. Ngược lại, Tottenham đã bổ sung rất nhiều cầu thủ trong mùa hè vừa qua và ở trận này đã tung ra đội hình gồm rất nhiều ngôi sao như Lloris, Dempsey, Defoe, Vertonghen...

Nếu như Tottenham tung ra đội hình rất mạnh cho trận tiếp Lazio thì hai đại diện còn lại của Anh là Newcastle và Liverpool đều hành quân đến sân khách với đội hình trẻ.

Đến làm khách tại Maritimo của Bồ Đào Nha, HLV Alan Pardew chỉ tung ra đội hình phụ trong bối cảnh Ben Arfa bị treo giò còn một loạt trụ cột như Tim Krul, Cheick Tiote, Fabricio Coloccini và Papiss Cisse đang bị chấn thương.

Không có đội hình mạnh lại thi đấu trên sân khách, Newcastle đã chịu sức ép khá lớn từ phía đội chủ nhà nhưng do dứt điểm quá kém, Maritimo không thể có được bàn thắng. Ngược lại, Newcastle ít tấn công hơn nhưng hai lần làm rung rinh khung gỗ của Maritimo khi Dan Gosling tung cú sút xa chạm cột và một lần Ameobi sút bóng dội xà ngang.

Thành công nhất trong số các đại diện của nước Anh là Liverpool khi họ giành chiến thắng 5-3 trước Young Boys Bern của Thụy Sĩ với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. HLV Rodgers đã cất hết những trụ cột như Gerrard, Suarez, Reina, Johnson, Skrtel, Agger... cho trận quyết chiến với M.U vào cuối tuần này.

Nổi bật nhất trong màu áo Liverpool ngày hôm nay là tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Sahin. Ngay phút thứ 4, Liverpool vượt lên dẫn trước khi Ojaja sút phản lưới nhà. Nhưng đến phút 38, Nuzzolo gỡ hòa 1-1 cho Young Boys. Tuy nhiên chỉ hai phút sau, Wisdom lại lập thế dẫn bàn cho Liverpool.

Sang hiệp hai, hai đội đã trải qua những phút thăng hoa. Bắt đầu là Young Boys khi Ojala và Zarate ghi liên tiếp hai bàn giúp đội nhà vượt lên dẫn 3-2 ở phút 63. Tuy nhiên trong những phút còn lại, Liverpool đã lội ngược dòng, ghi liên tiếp ba bàn do công của Coates ở phút 67 và cú đúp của Shelvey vào các phút 76, 88.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên