17/01/2011 01:53 GMT+7

Tottenham và M.U chia điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 23 giữa Tottenham và M.U đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0 sau một màn trình diễn tẻ nhạt (khuya 16-1). Ở một diễn biến khác, trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton cũng đã kết thúc bất phân thắng bại (hòa 2-2) sau một màn rượt đuổi tỉ số trên sân Anfield.

* Liverpool hòa 2-2 với Everton

TTO - Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 23 giữa Tottenham và M.U đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0 sau một màn trình diễn tẻ nhạt (khuya 16-1). Ở một diễn biến khác, trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton cũng đã kết thúc bất phân thắng bại (hòa 2-2) sau một màn rượt đuổi tỉ số trên sân Anfield. 

Là những đội sở hữu hàng tấn công mạnh, nên trận thư hùng giữa Tottenham và M.U trên sân White Hart Lane ở vòng 23 rất được người hâm mộ chờ đợi. Nhưng những kỳ vọng về một trận cầu hấp dẫn với nhiều bàn thắng đã không diễn ra khi cả hai đội đều thi đấu thận trọng.

Ở trận đấu này, cả Tottenham và M.U đều có lực lượng mạnh nhất. Bên phía Tottenham là sự trở lại của Gareth Bale, còn bên phía M.U Wayne Rooney cũng đã xuất hiện ngay từ đầu sau khi được nghỉ ngơi trong trận gặp Liverpool ở vòng 3 FA Cup.

Kết quả các trận đấu muộn vòng 23:

Birmingham - Aston Villa: 1-1Sunderland - Newcastle: 1-1Liverpool - Everton: 2-2Tottenham - Man Utd: 0-0 

Ngay từ những phút đầu, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội.

Chơi trên sân khách nhưng M.U là nhập cuộc tốt hơn với cơ hội mở tỉ số ngay ở phút thứ hai của trận đấu. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng sau khi vượt qua được trung vệ chủ nhà, pha dứt điểm chéo góc của Rooney lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không chịu kém cạnh, Tottenham đáp trả bằng pha đánh đầu sợt cột dọc của Crouch sau quả tạt bên cánh phải của Hutton (phút 9). Ở tình huống này, thủ môn Van der Sar đã hoàn toàn đứng nhìn sau pha băng vào đánh đầu rất nhanh của Crouch. May cho M.U bóng lại đi ra ngoài.  

So với M.U, những pha lên bóng của Tottenham đa dạng và uyển chuyển hơn. Bale - Lennon khuấy đảo hai cánh, còn Modric - Van der Vaart liên tục chọc phá ở trung lộ, gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự áo đỏ.

Ngoài pha dứt điểm hỏng ăn của Crouch ở đầu trận, Tottenham còn tạo thêm được một vài cơ hội nữa nhưng sự kém may mắn và sự vô duyên của Van der Vaart, Bale, Modric, Defoe... đã khiến họ không thể có được bàn thắng.

Ở phần sân đối diện, do nhạc trưởng Nani bị kèm chặt nên M.U gặp nhiều khó khăn trong những pha lên bóng. Vì thế, dù Rooney thi đấu xông xáo nhưng một mình anh không thể giúp M.U xuyên thủng được tuyến phòng ngự của đội chủ nhà.

Tình huống đáng chú ý của Rooney ở trận này là hai pha dứt điểm hiểm ở các phút 23 và 52. Nhưng cả hai lần thủ môn Gomes đều là những là người giành chiến thắng với những pha bay người cứu thua bằng đầu ngón tay.

Không những không tìm được bàn thắng, trong 16 phút cuối M.U còn phải thi đấu thiếu người khi hậu vệ Rafael lãnh thẻ vàng thứ 2 vì phạm lỗi với Assou-Ekotto (phút 74). Nhưng họ cũng đã thi đấu rất tập trung và bảo vệ nguyên mành lưới đến hết trận.

Với một điểm giành được ở trận này, M.U đã qua mặt Man City để trở lại ngôi đầu bảng với 45 điểm (bằng điểm với Man City nhưng M.U xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại).

Ở trận đấu trước đó, Liverpool đã có điểm đầu tiên dưới triều đại HLV Dalglish khi thủ hòa Everton 2-2 trong trận derby vùng Merseyside.

Dù giành được điểm nhưng đây cũng được xem là một thất bại của Liverpool bởi họ đã để đối thủ cầm chân ngay tại thánh địa Anfield. Ở trận đấu này, Liverpool nhập cuộc khá tốt với pha dứt điểm trúng cột dọc của Torres (phút 16), rồi sau đó vươn lên dẫn trước ở phút 29. 

Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh trái, Johnson thoát xuống tạt bóng vào giữa cho Kuyt bật cao đánh đầu. Dù thủ thành Howard đã xuất sắc cản phá được hai pha dứt điểm liên tiếp của tuyển thủ Hà Lan, nhưng anh vẫn không thể cứu cho Everton khỏi bàn thua sau pha sút bồi thứ ba của Meireles.  

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục ép sân và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Howard, lưới của Everton đã phải rung lên lần nữa sau các pha dứt điểm liên tiếp của Torres (phút 31), Meireles (phút 43) và Maxi (phút 45).

Đang chiếm ưu thế, Liverpool lại bất ngờ bị thủng lưới sau một tình huống khá đơn giản. Phút 46, từ quả phạt góc bên cánh trái của Cahill, trung vệ Distin lên tham gia tấn công đã có pha bật cao đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ thành Reina, quân bình tỉ số 1-1 cho Everton.

Sáu phút sau tình huống này, hàng phòng ngự Liverpool tiếp tục mắc lỗi trong phá bóng và kèm người, tạo cơ hội cho Beckford dứt điểm hạ thủ thành Reina, nâng tỉ số lên 2-1 cho Everton.

Không còn gì để mất, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công và những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp. Phút 68, từ pha dứt điểm của Skrtel, Maxi băng vào và bị thủ thành Howard phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Kuyt đã dễ dàng đánh lừa Howard, quân bình tỉ số 2-2 cho Liverpool.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên