09/03/2011 03:10 GMT+7

Tottenham sẽ không "tử thủ"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chỉ cần hòa là cầm chắc tấm vé vào tứ kết, nhưng Tottenham tuyên bố không “tử thủ” mà sẽ chủ động chơi tấn công để đá bại AC Milan trên sân nhà White Hart Lane vào rạng sáng mai 10-3 (giờ VN) ở trận lượt về vòng 1/16 Champions League...

TT - Chỉ cần hòa là cầm chắc tấm vé vào tứ kết, nhưng Tottenham tuyên bố không “tử thủ” mà sẽ chủ động chơi tấn công để đá bại AC Milan trên sân nhà White Hart Lane vào rạng sáng mai 10-3 (giờ VN) ở trận lượt về vòng 1/16 Champions League...

Lịch truyền hình trực tiếp

* Tottenham - AC Milan: 2g45 ngày 10-3 trên kênh K+1 (phát lại lúc 6g30 ngày 10-3 trên kênh VTV3).

Schalke 04 - Valencia: 2g45 ngày 10-3 trên kênh K+Nhịp sống.

Trong lượt đi diễn ra tại San Siro cách đây nửa tháng, Tottenham đã vượt qua AC Milan 1-0 với bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo Peter Crouch. Với kết quả đó, Tottenham chỉ cần thủ hòa AC Milan trên sân nhà White Hart Lane ở lượt về là họ sẽ lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở tứ kết Champions League.

Với ưu thế đó, nhiều người nghĩ Tottenham sẽ chơi phòng ngự phản công hoặc “tử thủ” theo kiểu đặt chiếc xe buýt hai tầng trước khu cầu môn để bảo toàn tỉ số. Nhưng HLV Harry Redknapp lại tuyên bố sẽ cho Tottenham chơi tấn công để giành chiến thắng. Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, ông Redknapp cho biết: “Tôi nghĩ chúng tôi đủ sức mạnh để làm tổn thương Milan trên sân nhà. Chúng tôi sẽ chơi tấn công”.

Ý đồ tấn công của ông Redknapp sẽ được củng cố với sự trở lại của tiền vệ người Hà Lan Rafael Van der Vaart, đặc biệt là cầu thủ chạy cánh Gareth Bale. Bale là một trong những tài năng trẻ xuất sắc châu Âu hiện nay. Tiền vệ 21 tuổi này đã bị chấn thương lưng phải nghỉ thi đấu hơn sáu tuần và chỉ mới trở lại trong trận Tottenham hòa Wolverhampton 3-3 ở Giải ngoại hạng Anh cách đây ba ngày. Sự trở lại của Bale sẽ giúp lối chơi của Tottenham trở nên đa dạng hơn, nhất là những pha dốc bóng từ biên trái của tiền vệ này luôn gây khó chịu cho các hậu vệ đối phương.

Ông Redknapp đặt rất nhiều kỳ vọng vào Bale: “Hình ảnh Bale vào sân và bắt đầu chạy với quả bóng ở trận đấu với Wolves thật sự kích động mọi người. Chúng tôi đã không thấy điều đó trong năm hoặc sáu tuần rồi. Đó là nỗ lực thật sự của Bale sau sáu tuần vắng bóng. Cậu ta đã mang đến sự đe dọa cho đối thủ và làm nên sự khác biệt lớn”.

AC Milan có phong độ rất tốt ở Giải vô địch Ý với chuỗi 11 trận liên tiếp bất bại, cuối tuần qua họ cũng xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trên sân của Juventus để thẳng tiến đến ngôi vô địch. Nhưng trong chuyến hành quân đến Anh lần này, Milan sẽ thiếu vắng nhiều cầu thủ kinh nghiệm như: tiền vệ đội trưởng Gennaro Gattuso (bị treo giò), Andrea Pirlo và Massimo Ambrosini (chấn thương).

Mọi hi vọng sống còn của Milan sẽ đặt trọn vào hàng tấn công, nơi có sự góp mặt của Robinho, Ibrahimovic và Pato. “Ba chàng lính ngự lâm” này đã ghi tổng cộng 43 bàn thắng cho Milan trên mọi đấu trường kể từ đầu giải. Trong đó tiền đạo Ibrahimovic là cầu thủ chơi hay nhất khi ghi được 19 bàn thắng và thực hiện 13 đường kiến tạo cho đồng đội.

Trước trận đấu quan trọng này, HLV Massimiliano Allegri (AC Milan) đã kêu gọi các học trò phải thi đấu thật tập trung: “Thật lòng mà nói Tottenham dù chơi thứ bóng tốt nhưng họ không nằm trong nhóm những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Tuy nhiên, chúng tôi phải hết sức cẩn thận không được phạm sai lầm vì họ rất lợi hại với những pha phản công”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên