20/10/2012 07:43 GMT+7

Tottenham quyết phục hận Chelsea

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Tottenham có nhiều lý do để quyết tâm phục hận trước đội khách Chelsea trong trận gặp gỡ hôm nay. Trong đó, quan trọng nhất là Tottenham bị mất quyền tham gia Champions League một cách tức tưởi dù kết thúc mùa bóng trước xếp trên Chelsea ở Giải ngoại hạng nhưng đội này được đặc cách vào thẳng nhờ đoạt chức vô địch Champions League.

TT - Tottenham có nhiều lý do để quyết tâm phục hận trước đội khách Chelsea trong trận gặp gỡ hôm nay. Trong đó, quan trọng nhất là Tottenham bị mất quyền tham gia Champions League một cách tức tưởi dù kết thúc mùa bóng trước xếp trên Chelsea ở Giải ngoại hạng nhưng đội này được đặc cách vào thẳng nhờ đoạt chức vô địch Champions League.

Hai phía tây và bắc London ngày 19-5-2012 vào khoảnh khắc Chelsea thắng Bayern Munich trong trận chung kết Champions League quả là “Cùng trong một tiếng tơ đồng/ Người ngoài cười nụ, người trong khóc thầm”. Các CĐV Chelsea reo hò ăn mừng mấy ngày chưa xong, còn Tottenham uất ức vô cùng, tím tái mặt mũi. Tuy thông thường hai bên Tottenham và Arsenal rất ghét nhau, ghét hơn Chelsea nhiều, nhưng hôm đó CĐV Arsenal cũng... bớt ghét Tottenham chút ít.

Thêm vào đó, nhiều người cho rằng HLV Andre Villas-Boas của Tottenham ắt hẳn khao khát chiến thắng để trả thù việc bị Chelsea sa thải hồi tháng 3 chỉ sau chín tháng cầm quân Chelsea. Tuy nhiên, ông đã trả lời báo giới rằng mục tiêu cao nhất của ông là giành chiến thắng chứ không phải trả thù Chelsea bởi thắng trận này chỉ mang ý nghĩa có thêm 3 điểm mà thôi.

Ông Villas-Boas phát biểu vậy chứ trong lòng ông nghĩ gì khó ai biết được. Không thể phủ nhận sau khi giành quyền làm HLV trưởng tạm thời, ông Roberto Di Matteo đã đưa một Chelsea èo uột không gì khởi sắc và suýt bị Napoli loại khỏi Champions League đến một Chelsea giành Cúp FA và cả chiếc cúp danh giá nhất châu Âu chỉ sau hai tháng. Nhưng cũng không thể phủ nhận đội hình đó có những cầu thủ được Villas-Boas tìm về và huấn luyện, ông bị buộc rời Stamford Bridge mà ngậm đắng nuốt cay. Nhiều người cho rằng Di Matteo, người từng là trợ lý của Villas-Boas ở Chelsea, đã đâm sau lưng soái tướng của mình. Nhưng nhận xét này có phần quá khích vì ai cũng biết ông chủ Abramovich của Chelsea thường loại tướng như thế nào.

Trở lại lần gặp gỡ ở White Hart Lane hôm nay, trong lịch sử Chelsea vẫn thường thắng dễ trên sân này nên các CĐV “láu cá” của Chelsea đã gọi đây là sân “Three Point Lane” (sân ba điểm), vì gần như trận nào đội khách đến từ tây London (Chelsea) cũng giành được ba điểm. Nhưng sáu trận Tottenham tiếp Chelsea gần đây, đội chủ nhà đã thắng ba và hòa ba, vì vậy chuyến đi đến White Hart Lane đối với Chelsea không dễ dàng như xưa.

Cả hai đội đều có phong độ rất tốt. Hiện Chelsea xếp đầu với 19 điểm sau bảy trận, chỉ phải chia điểm với duy nhất QPR trong trận derby tây London lùm xùm vì án phạt của Terry sau vụ Anton Ferdinand. Tottenham xếp thứ năm với 14 điểm nhưng vừa thắng bốn trận liên tiếp sau khởi đầu chậm chạp. Trong đó có trận thắng chủ nhà Manchester United 3-2 ngay trên sân Old Trafford.

Cả hai đội đều có hàng tiền vệ rất mạnh. Chelsea với những ngôi sao như Hazard, Mata và Oscar, được mệnh danh là “tricky trio” (tạm dịch: bộ ba khôn lanh), đủ khả năng khuynh đảo bất cứ đối thủ nào. Còn Spurs (biệt danh của Tottenham) có Bale đang phong độ rất tốt. Báo chí Anh nói chỉ một mình Bale đã “nắm cổ tất cả cầu thủ Xứ Wales đứng dậy” sau khi bị Scotland dẫn trước 1-0 để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Xứ Wales trong trận vòng loại World Cup 2014 ngày 12-10 vừa qua. Dempsey cũng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Giải ngoại hạng mùa bóng vừa qua khi khoác áo Fulham. Anh đang thi đấu rất tốt cho tuyển Mỹ với việc ghi ba bàn trong bốn trận.

Liệu sân Tottenham sẽ trở lại là “Three Point Lane” cho Chelsea hay các cầu thủ chủ nhà sẽ tận dụng cơ hội đội khách vắng Terry để xuyên thủng hàng hậu vệ áo xanh? Đây hứa hẹn là trận đấu rất hấp dẫn và có nhiều bàn thắng.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên