20/10/2013 21:58 GMT+7

Tottenham hạ Aston Villa 2-0

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 20-10, bộ đôi: Andros Townsend và Roberto Soldado đã cùng nhau lập công giúp Tottenham đánh bại Aston Villa 2-0 ngay trên sân Villa Park trong khuôn khổ vòng 8 Giải Ngoại hạng Anh.

Trận đấu diễn ra không hấp dẫn và có rất ít cơ hội ghi bàn. Tottenham chơi tốt hơn nhờ hàng tiền vệ đồng đều và năng động. Tuy nhiên, phải nhờ đến sự trợ giúp của thần may mắn, Tottenham mới tìm được bàn mở tỉ số do công của tiền vệ trẻ Andros Townsend (phút 31) với pha tạt bóng đập đất vào thẳng khung thành từ bên cánh phải.

Bị thủng lưới, Aston Villa đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Và từ một pha phản phản công nhanh, Paulinho đã có đường chuyền dọn cỗ cho Roberto Soldado thoát xuống dứt điểm hạ thủ thành Guzan từ cự li gần (phút 69), ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Tottenham.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Tottenham vươn lên vị trí thứ năm với 16 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ tư Man City và kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm. 

Dưới đây là những diễn biến chính của trận đấu: 

Phút 90+4, trọng tài Phil Dowd đã nổi còi kết thúc trận đấu, Tottenham giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

THẺ VÀNG! Phút 89, thêm một thẻ vàng nữa được trọng tài Phil Dowd rút ra giành tặng cho hậu vệ Walker (Tottenham) vì lỗi câu giờ. 

NGUY HIỂM! Phút 80, Tottenham lại có cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Paulinho lại đánh đầu trượt bòng từ cự li gần sau quả tạt đẹp mắt của Townsend. 

THAY NGƯỜI! Phút 79, Aston Villa thay người thứ 3 với Aleksandar Tonev vào sân thay cho Agbonlahor. 

Phút 75, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Aston Villa. Nhưng lần này pha ngoặc bóng và dứt điểm về góc xa của Townsend đã đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

VAAAÀOOOO...! Phút 69, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Paulinho đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Aston Villa cho Soldado phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Soldado đã dễ dàng hạ thủ thành Guzan, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

THAY NGƯỜI! Phút 67, Tottenham cũng có sự thay đổi người với Lennon vào sân thay cho Sigurdsson.

NGUY HIỂM! Phút 64, từ pha lên bóng bên cánh phải, Westwood thoát xuống tạt bóng cho Benteke bật cao đánh đầu. Đáng tiếc bóng bay vọt xà trong gang tấc.

THAY NGƯỜI! Phút 61, Aston Villa thay người đầu tiên với Benteke vào sân thay cho Kozak. 

THẺ VÀNG! Phút 52, với pha phạm lỗi từ phía sau với Weimann, tiền vệ Townsend (Tottenham) cũng đã phải nhận một thẻ vàng.

NGUY HIỂM! Phút 50, thủ thành Guzan một lần nữa lại chơi xuất sắc với pha bay người chặn đứng cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Paulinho, cứu cho Aston Villa một bàn thua trông thấy.

Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.

Phút 45+3, trọng tài Phil Dowd nổi còi cho hiệp 1 trận Aston Villa - Tottenham kết thúc. Hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Tottenham.

NGUY HIỂM! Phút 45+2, có bóng từ bên cánh phải, Townsend di chuyển vào giữa phối hợp với Paulinho rồi tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Nhưng lần này thủ thành Guzan đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Aston Villa.  

NGUY HIỂM! Phút 42, Aston Villa có pha dàn xếp tấn công rất hay bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha băng lên dứt điểm ngay mép vòng cấm của Weimann đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THẺ VÀNG! Phút 38, với pha phạm lỗi không bóng với Fabian Delph, tiền vệ Paulinho (Tottenham) cũng đã phải nhận một thẻ vàng.  

Phút 37, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Aston Villa, nhưng lần này pha bật cao đánh đầu của Sigurdsson sau quả tạt bên cánh trái đã đưa bóng đi vọt xà.

VAAAÀOOOO...! Phút 31, từ pha phản công nhanh, Townsend thoát xuống tạt bóng từ bến cánh phải. Bóng bay qua đầu tất cả các cầu thủ rồi rơi xuống đất bay về góc xa khiến thủ thành Guzan hoàn toàn bì bất ngờ. Tỉ số là 1-0 cho Tottenham.  

Phút 26, phản công nhanh, Weimann (Aston Villa) thoát xuống tung cú dứt điểm từ cự li hơn 20m. Nhưng một lần nữa bóng lại đi vọt xà.

Phút 23, những phút vừa qua cả hai đội đều cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng các cơ hội nguy hiểm thật sự vẫn chưa được tạo ra.

Phút 17, từ pha lên bóng ở trung lộ, Paulinho thoát xuống thực hiện pha dứt điểm từ xa. Bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ thành Guzan.

THẺ VÀNG! Phút 9, với pha vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Holtby, tiền vệ Westwood (Aston Villa) đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài Phil Dowd.

Phút 3, từ pha phối hợp ném biên bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm cho Agbonlahor. Đáng tiếc pha không chế bóng và xoay người dứt điểm nhanh của Agbonlahor đã đưa bóng đi thiếu chính xác.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Aston Villa: Guzan, Bacuna, Clark, Vlaar, Luna, Delph, El Ahmadi, Westwood, Weimann, Agbonlahor, Kozak

Tottenham: Lloris, Walker, Chiriches, Dawson, Vertonghen, Paulinho, Sandro, Townsend, Holtby, Sigurdsson, Soldado

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên