09/03/2014 04:26 GMT+7

Tottenham cần một HLV lớn

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Thảm bại 0-4 trước Chelsea trong trận derby thành London diễn ra rạng sáng 9-3 (giờ VN) đã khiến chuỗi thành tích đối đầu của Tottenham trước các đội bóng lớn ở mùa giải này mỗi lúc một thêm tồi tệ.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Tottenham có cả thảy 6 trận đối đầu với 4 đội bóng đang đứng trong top 4 Premier League. Họ chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm nhờ trận hòa 1-1 với Chelsea diễn ra vào đầu mùa giải, còn lại "Gà trống" để thua đến 5 trận.

Thê thảm hơn, trừ trận thua 0-1 khá nhẹ nhàng trước Arsenal, Tottenham hoàn toàn bị đè bẹp trong những cuộc đối đầu còn lại với các đại gia. Lần lượt, đội chủ sân White Hart Lane đã để thua 1-5 và 0-6 trong 2 lần gặp Manchester City, bị Liverpool vùi dập 0-5 và nay là thảm bại 0-4 trước Chelsea.

Sự "khiếp vía" đến mức thảm thương của Tottenham trước các đội bóng lớn thực là một điều khó hiểu bậc nhất của Premier League năm nay. Tottenham có trong tay một lực lượng vô cùng hùng hậu, hoàn toàn không thua kém Arsenal hay Liverpool. Trên thực tế, phong độ của họ cũng không đến nỗi nào khi đến trước vòng đấu này, Tottenham vẫn vững vàng ở vị trí thứ 5, bỏ xa Manchester United và đang ôm hy vọng tranh vé dự Champions League.

Nhưng cứ hễ vào đến những trận cầu lớn, "Gà trống" lại trở nên yếu ớt và dễ bắt nạt hơn cả những đội bóng nằm ở khu vực bét bảng. Nguyên nhân chỉ có thể lý giải là bởi tài cầm quân của HLV.

Cả hai đời HLV mà Tottenham đã trải qua mùa giải này đều có một điểm chung, đó là tuổi đời còn quá trẻ.  So với người tiền nhiệm đã quá nổi tiếng Andre Villas-Boas, HLV Tim Sherwood chắc chắn cũng không phải là một kẻ bất tài. Từ ngày tiếp nhiệm đội bóng, nhà cầm quân mới 45 tuổi này đã giúp đội bóng vươn từ vị trí thứ 7 lên thứ 5 trên bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu. Rõ ràng ông có tài quản lý một tập thể khi giúp những cầu thủ tưởng chừng hết thời như Adebayor tìm lại chính mình.

Nhưng trước những chiến lược gia lão luyện như Wenger, Mourinho hay Pellegrini, rõ ràng cả hai HLV Villas-Boas hay Tim Sherwood đều đã lộ rõ sự non nớt về kinh nghiệm cầm quân, với những thất bại theo cùng một kịch bản.

Suốt hiệp đấu đầu tiên trên Stamford Bridge, Tottenham thực sự là đội bóng nằm quyền chủ động với tỷ lệ cầm bóng cao và có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Nhưng điều đó cũng lộ ra sự ảo tưởng quá đà của ông Sherwood. Phải đá với hàng tiền vệ chắp vá có nhiều cầu thủ phòng ngự hơn tấn công, việc Tottenham cứ chủ động dâng lên tấn công dồn dập khiến họ như trở thành một chú "gà chọi" ngây thơ trước con mắt của "cáo già" Mourinho và việc họ nhận lãnh bàn thua xuất phát từ những sai lầm cá nhân cũng là một điều tất yếu. Bản thân việc không thể chỉnh đốn đội ngũ sau bàn thua đầu tiên cũng thể hiện bản lĩnh còn quá non kém của HLV Sherwood.

Rõ ràng, Tottenham cần có một HLV tương xứng về tên tuổi so với những ngôi sao Adebayor, Paulinho, Vertonghen... mà họ đang nắm giữ trong đội hình.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên