04/11/2013 16:03 GMT+7

Tottenham bị chỉ trích "thiếu trách nhiệm" với Hugo Lloris

Q.T.
Q.T.

TTO - CLB Tottenham và HLV Andre Villas-Boas đã bị chỉ trích là "thiếu trách nhiệm" khi để thủ môn Hugo Lloris tiếp tục thi đấu dù anh bị chấn thương đến bất tỉnh trong trận gặp Everton...

Trong trận Tottenham hòa Everton 0-0 ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đêm 3-11 (giờ VN), thủ môn Hugo Lloris (Tottenham) đã va chạm rất mạnh với tiền đạo  Romelu Lukaku (Everton) ở phút 77.

Sau khi được các nhân viên y tế sơ cứu thì Hugo Lloris đã tiếp tục trở lại thi đấu. Trả lời phỏng vấn Hãng tin BBC sau trận đấu, HLV Andre Villas-Boas (Tottenham) cho biết: "Hugo Lloris đã không nhớ gì về tình huống đó cả vì cậu ấy đã bất tỉnh ngay sau đó. Đó là một cú va chạm mạnh nhưng cậu ấy đã cố gắng tuyệt vời và có thể tiếp tục thi đấu".  

Trung vệ đội trưởng Michael Dawson (Tottenham) cũng thừa nhận ban đầu anh tỏ ra lo lắng khi HLV Andre Villas-Boas quyết định giữ Hugo Lloris ở lại sân tiếp tục thi đấu. Michael Dawson nói: "Khi ấy tình trạng của Hugo Lloris khá tệ. Anh ấy cảm thấy choáng váng nhưng sau đó trở nên tốt hơn và anh ấy cũng muốn được ở lại thi đấu".

Dù hiện tại mọi chuyện đã qua và thủ môn Hugo Lloris cũng đã bình thường. Nhưng Hội Chấn Thương Não Headway vẫn lên tiếng chỉ trích Tottenham là "thiếu trách nhiệm" khi đã mạo hiểm sinh mạng của Hugo Lloris. Ông Luke Griggs (người phát ngôn cho Headway) cho biết: "Các nhân viên hoặc bác sĩ chăm sóc cầu thủ trên sân không thể xác định được mức độ nghiêm trọng của chấn thương não trong những tình huống như thế này. Việc để Hugo Lloris tiếp tục thi đấu có thể gây ra chấn thương não nghiêm trọng hơn đối với  anh ấy. Đáng lý Tottenham nên ngay lập tức thay anh ấy ra sân để đưa anh đến bệnh viện kiểm tra và theo dõi". 

Ông Griggs còn nói thêm: "Khoa học thể thao đã phát triển mạnh mẽ trong một thập kỷ qua. Nhưng chúng ta vẫn cứ giữ mãi cái quan niệm lỗi thời là ủng hộ các cầu thủ chấn thương tiếp tục cố gắng thi đấu. Theo tôi những lời bình luận mà Andre Villas-Boas nói về Hugo Lloris như "cố gắng tuyệt vời và dũng cảm" hoàn toàn là một sai lầm và rất nguy hiểm". 

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên