09/07/2012 17:12 GMT+7

Tôtem sói lên phim

N.X. (Theo Crienglish)
N.X. (Theo Crienglish)

TTO - Sau nhiều năm chuẩn bị, đạo diễn người Pháp Jean-Jacques Annaud đã bắt đấu bấm máy những cảnh quay đầu tiên của bộ phim Wolf Totem (Tôtem sói).

MsfVknbn.jpgPhóng to
Đạo diễn người Pháp Jean-Jacques Annaud

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Trung Quốc Khương Nhung, Wolf Totem là câu chuyện của một chàng sinh viên chăm sóc và làm bạn với loài sói trên thảo nguyên Nội Mông trong thời kỳ Cách mạng văn hóa. Phát hành năm 2004, tiểu thuyết tiêu thụ được 50.000 bản chỉ sau hai tuần phát hành. Tính đến tháng 3-2006, tác phẩm đã bán được trên 4 triệu bản ở Trung Quốc.

Wolf Totem cũng được phát hành ở Việt Nam với nhan đề Totem sói.

Jean-Jacques Annaud ký hợp đồng thực hiện bộ phim này vào năm 2009 nhưng sau ba năm chuẩn bị với những kế hoạch nuôi dưỡng và huấn luyện những "diễn viên" sói, nay ông mới bắt đầu bấm máy.

Một buổi lễ đã được tổ chức vào thứ sáu tuần trước ở ngoại ô Bắc Kinh và rất ít người được tham dự vì đoàn phim lo sợ làm náo động những con sói.

China Film Group tiết lộ những cảnh quay với những con sói và những động vật khác phải mất thời gian nửa năm. Trong khi đó cảnh quay những con sói với người sẽ được hoàn tất trong khoảng cuối năm 2013. Tuy nhiên thông tin về nam diễn viên chính cũng như thời gian phát hành vẫn chưa được công bố.

Jean-Jacques Annaud là đạo diễn người Pháp quen thuộc với khán giả Việt Nam qua bộ phim The lover (Người tình) - chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Marguerite Duras có bối cảnh tại Việt Nam những năm 1920.

N.X. (Theo Crienglish)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên