18/01/2013 01:52 GMT+7

Tốt nghiệp gần 1 năm vẫn chưa được cấp bằng?

(kimtram@...)
(kimtram@...)

TT - Chúng tôi là sinh viên lớp 1D văn bằng 2 hệ vừa làm vừa học, khóa 2008-2012 Trường ĐH Luật TP.HCM. Tháng 3-2012 chúng tôi đã thi tốt nghiệp lần 1, những sinh viên thi rớt cũng đã thi lần 2 vào tháng 4-2012.

Theo quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân của Bộ GD-ĐT, thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày thi tốt nghiệp nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa được nhận bằng tốt nghiệp. Đã gần một năm rồi, nhà trường chưa có thông báo nào về việc này, dù chúng tôi đã hỏi nhiều lần. Việc này khiến nhiều bạn khó khăn vì không có bằng nộp cơ quan, không đi học tiếp lấy chứng chỉ hành nghề luật sư, vì nơi đây yêu cầu phải có bằng chính, không nhận giấy chứng nhận.

Thạc sĩ Phạm Duy Quang (trưởng phòng đào tạo không chính quy Trường ĐH Luật TP.HCM) cho biết: Nhà trường thực hiện việc cấp phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên không theo riêng từng lớp mà tổ chức theo đợt. Đến nay, không riêng lớp trên mà nhiều lớp của khóa này vẫn chưa được cấp bằng.

Quy định của Bộ GD-ĐT về thời hạn cấp bằng chậm nhất 30 ngày kể từ ngày tốt nghiệp nhưng thực tế không có trường nào thực hiện được. Theo quy trình, sau khi thi tốt nghiệp lần 1, nhà trường sẽ tổ chức đợt thi lần 2 cho sinh viên bị rớt, đồng thời sẽ thực hiện việc phúc khảo... Thời gian này mất thêm ít nhất một tháng. Sau đó mới có kết quả tốt nghiệp chính thức và nhà trường sẽ ra quyết định công nhận tốt nghiệp. Khi có danh sách sinh viên được công nhận tốt nghiệp, nhà trường mới liên hệ Bộ GD-ĐT để mua phôi bằng. Bộ GD-ĐT còn thực hiện việc thẩm định (đầu vào, đầu ra...) dựa trên quyết định công nhận tốt nghiệp của nhà trường rồi mới duyệt phôi bằng. Sau khi có phôi bằng nhà trường còn phải thực hiện việc kiểm tra, đối chiếu, ghi chính xác, đầy đủ các thông tin cần thiết trong văn bằng và ký tên, đóng dấu... Với quy trình như vậy phải mất ít nhất 3-4 tháng nhà trường mới có thể phát bằng cho sinh viên.

Nhà trường sẽ tổ chức phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên các lớp văn bằng 2 hệ vừa làm vừa học, khóa 2008-2012 vào các ngày 28 đến 31-1-2013.

(kimtram@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên