19/03/2012 01:21 GMT+7

Torres lập cú đúp, Chelsea đi tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 18-3, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Leicester 5-2 để giành quyền vào bán kết Cúp FA. Điểm nhấn ở trận đấu này là sát thủ Fernando Torres đã biết ghi bàn sau 25 giờ thi đấu liên tiếp cho Chelsea.

* Liverpool vào bán kết

vSDcFcHc.jpgPhóng to
QqrRxROh.jpg
Pha bật cao đánh đầu mở tỉ số và hình ảnh ăn mừng cổ động cho đồng đội cũ của trung vệ Cahill - Ảnh: Getty Images

Tinh thần đang lên cao sau những chiến thắng liên tiếp gần đây, Chelsea càng được tiếp thêm sức mạnh khi được đón tiếp Leicester trên sân nhà Stamford Bridge trong trận thư hùng tranh vé vào bán kết Cúp FA. Ở trận này, HLV Di Matteo không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Chelsea vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi với một thế trận áp đảo từ đầu đến cuối trước Leicester.

Sức mạnh vượt trội của Chelsea được thể hiện với bàn mở tỉ số ngay ở phút 12. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Mata, trung vệ Gary Cahill chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ thành Schmeichel từ cự ly gần, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Cahill cho Chelsea kể từ khi chuyển sang khoác áo CLB này vào tháng 1 vừa qua. Sau pha lập công, Cahill đã kéo áo để lộ dòng chữ "Pray 4 Muamba" (có nghĩa cầu nguyện cho Muamba) để kêu gọi mọi người hãy cầu nguyện cho Muamba - đồng đội cũ trong màu áo Bolton vừa mới bị đột quỵ vào đêm qua.

Bị thủng lưới, Leicester dồn lên đáp trả và từ một pha phản công nhanh, Kalou dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Phút 18, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Torres bứt tốc độ loại bỏ sự đeo bám của một hậu vệ đội khách rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Kalou băng lên tung cú sút chìm hạ thủ thành Schmeichel, nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

3SK6jAc5.jpgPhóng to
Niềm vui của Kalou sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea - Ảnh: Getty Images

Những phút sau đó Chelsea tiếp tục tấn công và Torres đã có một vài cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu. Nhưng do thiếu may mắn và cùng sự xuất sắc của thủ thành Schmeichel nên Chelsea chưa thể có bàn thắng thứ ba, còn Torres cũng chưa thể điền tên vào danh sách ghi bàn.

Phải đến giữa hiệp 2 những nỗ lực của Chelsea và Torres mới được đền đáp. Phút 67, từ đường chuyền của Sturridge, Meireles bứt tốc độ thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Torres. Sau một nhịp khống chế, Torres đã có pha chạm bóng tinh tế đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Schmeichel, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Đây là bàn thắng thứ 5 của Torres cho Chelsea kể từ đầu giải và là bàn đầu tiên của anh cho Chelsea sau 25 giờ thi đấu liên tiếp.

Dẫn trước 3-0, Chelsea bắt đầu tỏ ra chủ quan và Leicester đã buộc họ phải vào lưới nhặt bóng. Phút 77, từ pha lên bóng ở trung lộ, Danns tung cú đại bác hạ gục thủ thành Cech. Bóng trúng cột dọc dội ra nhưng Beckford đã kịp có mặt tung cú sút bồi, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Leicester.

mfA4qwGR.jpgPhóng to
Nụ cười đã trở lại với Torres - Ảnh: AP

Nhưng Torres đã nhanh chóng dập tắt chút hi vọng mong manh của đội khách bằng bàn thắng thứ hai cho Chelsea để nâng tỉ số lên 4-1. Phút 85, từ quả đá góc bên cánh trái của Meireles, Torres chạy cắt mặt hậu vệ Leicester thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Schmeichel, lập lại khoảng cách ba bàn cho Chelsea.

Đội khách Leicester tiếp tục thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 ở phút 88. Người ghi bàn thứ 2 cho Leicester là cầu thủ vào sân thay người Marshall với một pha nã đại bác từ cự ly hơn 25m đưa bóng cắm vào góc cao khung thành.

Nhưng hôm nay là ngày của Torres. Phút 90+1, Torres khép lại đêm trình diễn tuyệt vời của mình bằng pha đột phá và đường chuyền thuận lợi cho Meireles tung cú dứt điểm hạ thủ thành Schmeichel, ấn định chiến thắng 5-2 cho Chelsea.

j6BQTEkr.jpgPhóng to
Niềm vui của Downing sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool - Ảnh: Getty Images

Ở trận tứ kết còn lại, Liverpool đã giành quyền vào bán kết nhờ chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Stoke City.

Tiền đạo Luis Suárez mở tỉ số cho Liverpool ở phút 23 với một pha dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm. Và Stewart Downing là người ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool với một pha đột phá và dứt điểm không thể cản phá ở phút 57.

Bàn gỡ của đội khách Stoke City được ghi do công Peter Crouch ở phút 26 với pha đánh đầu cận thành sau quả phạt góc bên cánh phải của đồng đội.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên