02/10/2012 08:26 GMT+7

Torres khao khát xuất trận

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Với phong độ cao, tiền đạo 28 tuổi Fernando Torres tuyên bố sẵn sàng “nhả đạn” trong chuyến làm khách của Chelsea trước FC Nordsjaelland (Đan Mạch) vào rạng sáng 3-10 (giờ VN) ở loạt trận thứ hai bảng E vòng bảng Champions League.

TT - Với phong độ cao, tiền đạo 28 tuổi Fernando Torres tuyên bố sẵn sàng “nhả đạn” trong chuyến làm khách của Chelsea trước FC Nordsjaelland (Đan Mạch) vào rạng sáng 3-10 (giờ VN) ở loạt trận thứ hai bảng E vòng bảng Champions League.

Sau khi ghi bàn thắng quan trọng giúp Chelsea vượt qua Arsenal 2-1 ở Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Torres được báo chí Anh ca ngợi rất nhiều. Nhiều chuyên gia dự đoán Torres tiếp tục bùng nổ trên đất Đan Mạch nếu được tung vào sân.

Ở mùa này, Torres đã chơi đủ cả 10 trận cho Chelsea trong đội hình xuất phát. Torres đã chơi tổng cộng 887 phút, ghi 5 bàn thắng và thực hiện 2 đường chuyền cho đồng đội lập công. Lo ngại Torres bị quá tải do phải đá liên tục với mật độ dày đặc như thế, nhiều ý kiến khuyên HLV Roberto Di Matteo nên để Torres nghỉ ngơi ở trận gặp FC Nordsjaelland - đội bóng chưa phải là đối thủ xứng tầm với Chelsea.

Nhưng HLV Di Matteo vẫn chưa có ý kiến thì Torres đã lên tiếng muốn được tiếp tục thi đấu. Phát biểu với Hãng tin AFP trước trận đấu, Torres nói: “Tôi đã nghỉ ngơi quá nhiều ở mùa rồi và giờ đây thật sung sức. Tôi muốn tiếp tục thi đấu ở trận gặp FC Nordsjaelland vì đây là trận đấu quan trọng và chúng tôi muốn giành chiến thắng”.

Xem Torres thi đấu những trận đã qua, có thể thấy anh đang rất khao khát chứng tỏ năng lực sau gần hai năm “tuột dốc”. Trong các trận đấu, Torres hoạt động không mệt mỏi và di chuyển rất tốt để đón các đường chuyền của đồng đội. Như ở trận thắng Arsenal, Torres đã di chuyển khôn ngoan và nhẹ nhàng tì người hậu vệ đối phương tung cú sút ghi bàn cận thành. Ngoài ra, Torres chơi rất đồng đội. Trong nhiều tình huống dù có thể dứt điểm được nhưng để chắc ăn, anh đã chuyền cho đồng đội.

Còn quá sớm để nhận định Torres đã hồi sinh nhưng với những gì đã thể hiện, Torres cho thấy anh sẵn sàng tìm lại chính mình. Trước trận FC Nordsjaelland - Chelsea, Hãng cá cược William Hill đánh giá Torres là ứng viên sáng nhất ghi bàn thắng đầu tiên với tỉ lệ cược đặt 1 ăn 3, nếu tiền đạo này lập hat-trick thì đặt 1 ăn 16.

Trở lại với trận đấu, sau khi bị Juventus cầm hòa 2-2 rất đáng tiếc ở vòng đầu tiên, Chelsea đang muốn tìm chiến thắng để cạnh tranh chiếc vé đi tiếp. Sau thất bại 0-2 trước Shakhtar Donetsk ở trận ra quân, FC Nordsjaelland cũng khát khao có điểm để “làm vốn”. Xét về thực lực và đẳng cấp, Chelsea trội hơn hẳn so với FC Nordsjaelland ngay cả khi phải chơi trên sân đối thủ.

Dù vậy, FC Nordsjaelland lại có ưu thế về tâm lý thi đấu thoải mái, không có gì để mất và họ cũng là ẩn số do người ta không biết nhiều về sức mạnh của họ. Trong đội hình của FC Nordsjaelland có một nhân vật rất thú vị là tiền vệ Andreas Laudrup. Tiền vệ 21 tuổi này chính là con trai của huyền thoại người Đan Mạch Michael Laudrup và cháu trai của Brian Laudrup.

QUỐC THẮNG

M.U quyết gượng dậy

Manchester United (M.U) sẽ đến làm khách trước CFR Cluj (Romania) ở bảng H với mục tiêu giành chiến thắng để gượng dậy sau trận thua 2-3 trước Tottenham tại Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Nhưng để làm được điều đó, M.U cần phải cải thiện chất lượng hàng thủ trong bối cảnh trung vệ Nemanja Vidic nghỉ đá dài hạn do chấn thương. Trên hàng công, dù có đầy đủ trụ cột nhưng M.U vẫn chưa có được sự kết dính cần thiết.

Trong khi đó, CFR Cluj đã gây bất ngờ khi đá bại Sporting Braga 2-0 trên sân khách ở trận ra quân. Và họ tiếp tục được chờ đợi sẽ làm nên bất ngờ trước M.U.

Ở lượt trận này, Braga đến làm khách trên sân Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ).

Bảng E: Ngoài cặp đấu giữa Nordsjaelland và Chelsea, còn có cặp Juventus - Shakhtar Donetsk. Với 3 điểm có được sau lượt trận đầu tiên, Shakhtar Donetsk tràn đầy hi vọng giành chiếc vé đầu tiên của bảng nếu đá bại chủ nhà Juventus.

Bảng F: Valencia tiếp đại diện Pháp Lille trên sân nhà. Phong độ sa sút của Lille không đảm bảo cho họ có điểm trên sân Valencia.

Cặp đấu còn lại ở bảng này diễn ra giữa BATE Borisov (Belarus) và Bayern Munich. “Hùm xám” Đức cần cẩn thận vì BATE Borisov rất tự tin sau khi bất ngờ đá bại Lille 3-1 ở lượt trận đầu tiên.

Bảng G: Spartak Moscow (Nga) tiếp Celtic (Scotland) trên sân nhà. Spartak Moscow quyết tâm có 3 điểm đầu tiên sau trận mở màn thua Barcelona 2-3.

Cặp đấu còn lại ở bảng này, đại diện Bồ Đào Nha Benfica tiếp Barcelona trên sân nhà. Cuộc đụng độ này hứa hẹn rất căng và nảy lửa.

B.N.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Champions League Torres