15/05/2014 00:01 GMT+7

Top ba điểm đến ngắm hoa oải hương đẹp nhất mùa hè

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Từ khoảng cuối tháng 6 trở đi là khoảng thời gian hoa oải hương sẽ trải dài một màu tím vô tận trên những cánh đồng hoa. Khi hoa nở, mùi thơm nồng nàn theo gió sẽ ướp hương lên cả vùng để dệt nên những câu chuyện tình yêu.

Và nếu đến với mùa hoa oải hương tại Pháp, Anh, Nhật Bản vào mùa hè này bạn sẽ có nhiều khám phá và trải nghiệm thú vị. Oải hương từng được sử dụng như thảo dược quý ở vùng Địa Trung Hải từ cách đây hơn 2.500 năm. Vừa mang màu sắc đẹp dịu dàng vừa sở hữu mùi hương dễ chịu, từ thời xa xưa, người Ai Cập, người Phoenicia, người Ả Rập đã dùng oải hương để làm nước hoa cho các quý bà, quý cô nhằm mang lại sự quyến rũ.

Người La Mã cũng dùng dầu oải hương để tắm, nấu ăn và ướp thơm nhà cửa, quần áo. Suốt thời Trung cổ, oải hương được xem là thứ thảo dược của tình yêu bền chặt, mang đến cho họ những giấc mơ đẹp về một chuyện tình lãng mạn như hằng mong ước.

YdwckkvH.jpg

Nói đến oải hương, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Provence - một thành phố cổ kính nằm ở miền đông nam nước Pháp. Nơi đây được biết đến như “thánh địa” của loài hoa tím. Nhờ khung cảnh tuyệt đẹp của miền đồng quê, Provence thu hút hàng triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây vào mỗi mùa hè.

Và nơi tuyệt vời nhất để bạn chiêm ngưỡng những cánh đồng oải hương mênh mông sắc tím là một thị trấn bé nhỏ Valensole nằm yên bình trên ngọn đồi thơ mộng. Con đường D6 chính là điểm nhấn làm hút hồn bao du khách đến với thị trấn này. Dọc hai bên đường, hoa oải hương lác đác trổ bông tạo thành mê cung màu tím trải dài đến tận chân trời. Khẽ chạm vào những cành oải hương mới cắt, chất đầy trên chiếc xe gỗ, bạn sẽ ngất ngây vì hương thơm ngào ngạt lan tỏa.

zElpUp0H.jpg

Không rộng lớn như ở vùng Provence của nước Pháp nhưng nông trại Mayfield nằm ở ngoại ô London, nước Anh luôn hớp hồn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của những cánh đồng phủ đầy oải hương tím. Cứ vào độ tháng 7, khi nắng hè nhuốm vàng mọi thứ cỏ cây, hoa lá, cũng là lúc Mayfield ngập trong sắc tím của loài hoa đặc trưng châu Âu.

Mayfield còn là điểm đến lý tưởng của nhiều gia đình, nhóm bạn picnic hay những đôi tình nhân hò hẹn, lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm lãng mạn. Đến thăm trang trại Mayfield, bạn nên thưởng thức trà và các loại bánh của vùng này với hương vị rất đặc biệt từ chính hoa oải hương.

nxG8DBQI.jpg

Cũng trong thời gian hè, nước Nhật thường lộng lẫy sắc hoa oải hương, như ở trang trại Tomita rộng hơn 14 hecta của vùng Furano trên hòn đảo Hokkaido. Oải hương được trồng theo kiểu cầu vồng, bao phủ cả triền đồi, như một thiên đường hoa trên mặt đất.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên