11/07/2012 13:54 GMT+7

Top 5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho Nokia Lumia

Nguồn: Nokia Việt Nam
Nguồn: Nokia Việt Nam

Tin dịch vụ - Cùng với sự phát triển của dòng smartphone chụp ảnh, những ứng dụng hỗ trợ chụp và chỉnh sửa ảnh cũng không ngừng thay đổi để phù hợp thị hiếu người dùng.

Sau đây là năm ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được tải về nhiều nhất những tháng vừa qua bởi những người dùng dòng điện thoại Nokia Lumia.

nWPaoDeZ.jpg

Creative Studio

UIF8Df57.jpgPhóng to
Creative Studio là một ứng dụng miễn phí do Nokia tự phát triển dành riêng cho dòng điện thoại Lumia. Với Creative Studio bạn có ba tùy chọn chụp và chỉnh ảnh: chỉnh mặt (Face Warps), màu sắc (Live styles) và toàn cảnh (Panorama).

Với Face Warps bạn có thể tùy chỉnh gương mặt người trong hình; làm cho mũi họ to hơn, mắt to ra hoặc bất cứ gì bạn có thể nghĩ ra. Live styles cho phép bạn chỉnh sửa màu sắc hình ảnh với rất nhiều hiệu ứng độc đáo như thể bạn có một tấm hình từ những năm 1970 hay như một nhân vật hoạt hình từ truyện tranh bước ra.

Chế độ Panorama sẽ cho bạn một bức ảnh khổ rộng bằng cách ghép bốn bức ảnh được chụp liên tiếp nhau. Sau đó Nokia Creative Studio sẽ tự động ghép bốn bức ảnh đó lại thành một bức ảnh rộng duy nhất, sẵn sàng để đưa lên Facebook hay Twitter của bạn. Đặc biệt, trong tháng 7 này Nokia sẽ tung ra ứng dụng hỗ trợ Nokia Camera Extra với tính năng nổi bật nhất là Smart Group Shot. Với camera của Nokia Lumia 900, còn một ứng dụng rất hay là Nokia City Lens cho phép hiển thị những địa điểm ăn uống hay gặp gỡ qua trình duyệt thực tế ảo.

Fhotoroom

xNZ3hwJ9.jpgPhóng to
Fhotoroom hỗ trợ số lượng hiệu ứng cực lớn với hơn 130 hiệu ứng chờ được bạn khám phá. Những hiệu ứng tiêu biểu nhất của Fhotoroom bao gồm:

Tilt Shift giúp làm mờ những vùng ngoài vùng bạn chọn, làm cho người xem tưởng như bạn đang zoom vào từ rất xa.

Texture làm bức ảnh nhìn như được in lên trên một thanh gỗ hay là một tấm vải.

Cuối cùng, Vignette tạo nên hiệu ứng “nhìn qua lỗ kim” bằng cách làm mờ và tối bốn góc của bức ảnh và chỉ làm rõ phần giữa. Ngoài hiệu ứng ra, Fhotoroom còn có những chức năng rất đời thường như chụp hình hẹn giờ. Và tất nhiên, những tác phẩm của bạn có thể dễ dàng được tải lên những mảng xã hội như Tumblr hay Twitter một cách dễ dàng.

Apict

IR6GT7Z4.jpg

Nếu 130 hiệu ứng là quá thừa thải đối với bạn, bạn có thể tìm đến Apict. Ứng dụng này chỉ có một hiệu ứng duy nhất là Polaroid cho những người không thích những hiệu ứng rườm rà.

Cách sử dụng Acpit cũng hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần mở app lên và chụp ảnh. Sau đó, bạn có thể chỉnh kích cỡ của ảnh và thêm ghi chú bên dưới nêu muốn. Đích đến cuối cùng của bức ảnh là các mạng xã hội hoặc là làm hình nền của chiếc điện thoại Nokia Lumia 900 của bạn.

C6DWACOa.jpgPhóng toPhototastic

Khác biệt hơn những ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác, Phototastic là một ứng dụng cho phép bạn “cắt dán” nhiều hình ảnh lại với nhau thành một bức ảnh nghệ thuật của riêng bạn.

Bước đầu tiên bạn cần lựa chọn một trong những kiểu mẫu có sẵn trong Phototastic như bốn hình nhỏ trong 1 ảnh lớn hay là 1 hình ở trên và 2 ảnh ngay dưới. Sau khi đã chọn kiểu mẫu xong, bạn có thể chọn từng hình ảnh riêng biệt cho từng khung ảnh và chọn hiệu ứng cho cả một nhóm ảnh như vậy.

My Comic

RMjBeht1.jpgPhóng to
My Comic là một ứng dụng rất hay để những bức ảnh của bạn thêm vui nhộn. Đây là một ứng dụng rất hay để làm mới những bức ảnh cũ trong kho hình của bạn. Với My Comic bạn có thể cho vào những ô hội thoại (speech bubble) với phong cách truyện tranh phương Tây. Bạn có thể thêm vào những câu nói hoặc phụ đề vui nhộn để làm bất ngờ những người bạn của mình. Một khi đã có những tấm ảnh phong cách truyện tranh, bạn có thể chia sẻ chúng với bạn bè hoặc tải lên My Comic Gallery để cộng đồng sử dụng My Comic cùng thưởng thức.

Những ứng dụng trên đây hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tải chúng về từ Windows Marketplace.

***Phiên bản cập nhật lên Window Phone 7.8

Nokia sẽ liên tục cập nhật những ứng dụng mới nhất cho dòng điện thoại Lumia để người dùng có một trải nghiệm hoàn thiện hơn. Do đó, trong tháng 7 này tại thì trường Việt Nam sẽ xuất hiện nhiều ứng dụng mới do Nokia phát triển như Nokia Camera Extras cho phép chụp một loạt hình chỉ qua một núm bấm và tự động chọn ra tấm đẹp nhất.

Với Nokia City Lens, bạn có thể khám phá những tụ điểm “ăn chơi” chỉ bằng cách dùng camera, khi bạn đưa camera đến đâu thì những địa điểm sẽ hiện ra tới đấy.

Ngoài ra, bạn còn có thể nâng cấp lên phiên bản Windows Phone 7.8 với hầu hết những tính năng sẽ có trong Window Phone 8, kể cả khả năng tùy chỉnh Live Tiles trên giao diện Metro.

Nguồn: Nokia Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên