22/03/2012 21:04 GMT+7

Tổng tiền thưởng 1 triệu USD

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 22-3, đội tuyển cầu lông VN gồm 6 tay vợt: Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Hoàng Nam, Dương Bảo Đức, Nguyễn Hoàng Hải, Bùi Bằng Đức, Đào Mạnh Thắng đã sang Indonesia dự Giải cầu lông Axiata Cup 2012.

XwUbUtrt.jpgPhóng to
Nhiệm vụ trên vai Tiến Minh khá nặng nề - Ảnh: T.P

Đây là giải cầu lông vô địch đồng đội nam khu vực Đông Nam Á khi quy tụ 8 đội đến từ Indonesia (2 đội), Malaysia (2 đội), Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Các đội được chia thành 2 bảng thi đấu tại Malaysia (bảng A) và Indonesia (bảng B). Sau đó, lấy 4 đội nhất và nhì của hai bảng đấu chéo loại trực tiếp theo thể thức sân nhà, sân khách.

Tuy không thuộc hệ thống thi đấu tính điểm của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), nhưng ngay lần đầu tiên được tổ chức, giải Axiata Cup tạo ấn tượng với tổng số tiền thưởng lên đến 1 triệu USD. Cụ thể, đội vô địch được nhận 400.000 USD, hạng nhì 200.000 USD, hai đội đồng hạng ba mỗi đội nhận được 100.000 USD.

Đây là giải đấu mà không đội nào phải ra về tay trắng bởi 4 đội bị loại ở vòng bảng sẽ nhận được 50.000USD/đội.

7lnr4TrJ.jpgPhóng to
Hai tay vợt Hoàng Nam và Bảo Đức sẽ nỗ lực hết mình để có thành tích tốt tại giải - Ảnh: T.P

Vì số tiền thưởng quá cao nên giải đã quy tụ hầu hết tay vợt mạnh của khu vực. Malaysia cử đội hình rất mạnh với sự có mặt của tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei, Hafiz Hashim (hạng 32 TG). Nhưng Indonesia mới thực sự đáng sợ với đội hình đồng đều gồm Simon Santoso (hạng 9 TG), Taufik (hạng 11 TG), Sugiarto (hạng 16 TG),.. trong khi đó, đội Philippines đã tăng cường ngoại binh đến từ Châu Au là Mathias Boe (Đan Mạch - hạng 3 TG đánh đôi) và Marc Zwiebler (Đức - hạng 17 TG).

Trong bối cánh đó, đội tuyển VN gặp bất lợi vì chỉ có mỗi Tiến Minh (hạng 12 TG) đủ tầm chơi sòng phẳng với các đối thủ. Tuy nhiên, với nhiêu tay vợt trẻ đang lên, cầu lông VN sẽ nỗ lực để ít nhất vào đến bán kết.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên