16/04/2013 14:26 GMT+7

Tổng thư ký LHQ lên án vụ đánh bom ở Boston

NGUYỆT PHƯƠNG - TR.N.
NGUYỆT PHƯƠNG - TR.N.

TTO - Liên Hiệp Quốc cùng nhiều nhà lãnh đạo các quốc gia trên thế giới lên án vụ tấn công ở Boston và chia buồn với các nạn nhân.

Đánh bom khủng bố kinh hoàng ở BostonNhững hình ảnh hiện trường vụ đánh bom ở BostonXem video clip những giây phút đầu tiên vụ đánh bomTìm thấy người Việt Nam tham dự marathon Boston

1gfb5ith.jpgPhóng to
Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon lên án vụ đánh bom tại Boston ngày 15-4. Ảnh: UN

Phát biểu trong một buổi lễ tại trụ sở LHQ ở New York tưởng niệm cuộc diệt chủng Rwanda ngày 15-4, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon lên án vụ đánh bom tại Boston là sự "bạo lực vô nghĩa”.

“Tất cả các chi tiết kinh khủng đang diễn ra tại một sự kiện nổi tiếng với việc kết nối mọi người đến với nhau từ khắp nơi trên thế giới trong một tinh thần thể thao và hòa hợp", ông Ban Ki-moon nói. Tổng thư ký LHQ cũng chờ các báo cáo chi tiết về vụ việc để đưa ra tuyên bố chính thức hơn.

Ông Ban Ki-moon bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình nạn nhân và mong muốn những người bị thương hồi phục nhanh chóng. "Bây giờ tôi chỉ muốn nói rằng tâm trí tôi đang nghĩ đến tất cả mọi người ở Boston".

Theo báo Telegraph, ngay sau khi vụ đánh bom xảy ra Thủ tướng Canada Stephen Harper khẳng định ngày 15-4 “là một ngày buồn vì một sự kiện thể thao lớn như giải marathon Boston đã bị bạo lực vô nghĩa vấy bẩn”.

“Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và quyết tâm ủng hộ nước láng giềng Mỹ trong thời điểm khó khăn này” - Thủ tướng Harper nhấn mạnh.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Anh David Cameron gửi tin nhắn: “Cảnh tượng ở Boston thật khủng khiếp và gây sốc. Tôi chia sẻ với tất cả các nạn nhân”. Thủ tướng Úc Julia Gillard cũng tuyên bố vụ nổ đã “phủ bóng đen” lên một trong những sự kiện thể thao lớn nhất thế giới. “Chúng tôi xin chia buồn với gia đình các nạn nhân đã thiệt mạng và bị thương” - bà Gillard nói.

Ngoại trưởng Anh William Hague cho biết ông lấy làm giận dữ khi nghe tin vụ đánh bom ở Boston. Cựu tổng thống Mexico Felipe Calderon, người có mặt ở Boston để theo dõi cuộc đua marathon, thừa nhận: “Không thể không nhớ việc những chiếc máy bay bị bọn khủng bố cướp và đâm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới ở New York trong vụ 11-9 đã xuất phát từ Boston”.

Thủ tướng Úc Julia Gillard tuyên bố “Úc lên án cuộc tấn công tàn bạo và vô nghĩa” diễn ra tại Boston. Thủ tướng Gillard nói Úc không có thay đổi mức độ cảnh báo khủng bố trong nước. Những lời khuyên dành cho người Úc đi du lịch sang Mỹ cũng không thay đổi. Nhưng bà yêu cầu công dân Úc ở Boston lắng nghe hướng dẫn của chính quyền địa phương. An toàn của các công dân úc tại Boston là “mối quan tâm hàng đầu” của chính phủ Úc mặc dù hiện chưa có báo cáo về việc người Úc bị thương vong sau vụ nổ ở Boston, bà Gillard khẳng định.

NGUYỆT PHƯƠNG - TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên