26/08/2017 07:05 GMT+7

Tổng thống Pháp chi 31.000 USD ‘làm đẹp’ từ khi nắm quyền

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Kể từ khi trở thành tổng thống Pháp trẻ nhất hồi tháng 5, văn phòng tổng thống Pháp đã chi 26.000 euro cho chuyên gia thẩm mỹ riêng của tổng thống.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại cuộc họp báo ở Bulgaria ngày 25-8 - Ảnh: Reuters

Theo báo New York Times (Mỹ), Điện Élysée ngày 25-8 xác nhận thông tin trước đó đăng tải trên tờ Le Point cho biết hai hóa đơn thanh toán, một cái là 10.000 euro, một cái là 16.000 euro đã được chuyển tới văn phòng tổng thống để yêu cầu chi trả cho các dịch vụ chăm sóc diện mạo của tổng thống Macron.

Giới quan chức Pháp nói rằng những khoản chi này là dành cho “các hoạt động bên ngoài diễn ra trong tháng gần đây và cũng phù hợp với tính khẩn trương của hoàn cảnh”.

Theo văn phòng tổng thống Pháp, các hoạt động đó bao gồm “những cuộc họp báo và công du nước ngoài”, do đó cần một chuyên gia thẩm mỹ đi cùng ông Macron để hỗ trợ tức thì việc chăm sóc diện mạo cho vị nguyên thủ nước Pháp.

Kể từ khi chính thức nắm quyền tháng 5 tới nay, ông Macron, 39 tuổi, đã có những cuộc tiếp xúc với các nguyên thủ lớn của thế giới như tổng thống Mỹ Donald Trump, tổng thống Nga Vladimir Putin và thủ tướng Đức Angela Merkel.

Ông Francois Heisbourg, một cựu quan chức chính phủ bày tỏ bức xúc trên mạng Twitter: “Tại sao, nhưng tại sao, một người trẻ, sẵn có vẻ ngoài ưa nhìn, một tổng thống hầu như không phát biểu trên truyền hình kể từ khi nhậm chức, cần những chuyện này chứ?”

Các trợ lý của ông Macron thanh minh với đài BFMTV rằng chi phí cho các loại mỹ phẩm tổng thống Pháp dùng đúng là “đắt đỏ, nhưng vẫn ít hơn những người tiền nhiệm” và chắc chắn sẽ “giảm đáng kể trong thời gian tới”.

Những người tiền nhiệm của ông Macron, tổng thống François Hollande từng chi trả tới 9.895 euro (hơn 10.000 USD) cho người làm tóc riêng.

Tổng thống Nicolas Sarkozy, một vị tiền nhiệm khác, cũng đã trả tới 8.000 euro cho chuyên gia thẩm mỹ riêng của ông.

Tuần tới chính phủ của ông Macron dự kiến sẽ trình bày những điểm thay đổi toàn diện với luật lao động Pháp, một động thái bị những người chỉ trích cho rằng có thể gây tổn hại tới an ninh việc làm của người lao động. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên