29/09/2016 09:43 GMT+7

​Tổng thống Obama sẵn sàng cho con gái nhập ngũ

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông sẵn sàng cho hai cô con gái rượu gia nhập quân đội nếu các con ông có nguyện vọng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ con rời chuyên cơ sau khi đáp xuống sân bay quân sự Cape Cod Coast Guard Air Station ở Massachusetts ngày 21-8 vừa qua - Ảnh: Reuters

Tại buổi gặp gỡ giữa các quân nhân với Tổng thống Barack Obama do đài CNN tổ chức ngày 28-9 ở căn cứ quân sự Fort Lee, bang Virginia, một đại tá Mỹ đã đặt câu hỏi rằng Tổng thống sẽ nói gì nếu hai cô con gái Malia 18 tuổi, và Sasha 15 tuổi muốn vào quân đội.

“Tôi sẽ nói, cứ làm vậy đi con”, Tổng thống Obama trả lời không cần suy nghĩ.

Vị Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh quân đội Mỹ cũng không quên kể cho những người tham gia buổi gặp mặt hôm đó việc ông đã được truyền cảm hứng như thế nào khi thấy được tính kỷ luật và tinh thần yêu nước của những người lính mà ông gặp trong suốt thời gian làm Tổng tư lệnh.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận là mình có thể sẽ khá lo lắng cho các cô con gái cưng nếu họ tham gia quân ngũ.

“Sẽ là nói dối nếu tôi bảo thỉnh thoảng không lo lắng về việc điều động quân”, Tổng thống Mỹ thành thật. “Con cái vẫn là con cái. Bạn cứ muốn giữ chúng trong bộ pijama cả đời nếu có thể”.

Tổng thống Obama bày tỏ ông mong muốn thấy nhiều người Mỹ tham gia nghĩa vụ quân sự hơn, đặc biệt trong bối cảnh những người có thu nhập cao thường không nhập ngũ.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên