24/04/2014 19:58 GMT+7

Tổng thống Obama đá banh với robot Nhật

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Trong chuyến công du Nhật Bản ngày 24-4, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cùng chơi bóng đá với robot Asimo thế hệ mới "gần giống người" nhất.

rabrTqok.jpgPhóng to
Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đá banh và trò chuyện với robot giống người Asimo tại Tokyo ngày 24-4 - Ảnh: AFP / Getty Images

Ông Obama đã dành vài phút trong chuyến công du Nhật Bản chơi bóng rổ và đá banh với robot Asimo, thế hệ robot mang hình dáng người do công ty Honda Motor. Ông Obama nhận xét khả năng chơi bóng đá của Asimo "khá ấn tượng".

Không chỉ vậy, ông Obama còn chia sẻ với các học sinh tại Hội chợ Triển lãm Khoa học Miraikan tại Tokyo "những robot có chút đáng sợ. Chúng quá sống động như thật".

Clip quay cảnh trò chuyện giữa Tổng thống Obama và robot Asimo ngày 24-4 - Nguồn: Instagram

Trước đó ngày 17-4, Asimo thế hệ mới đã được công ty Honda giới thiệu với những cải tiến đáng chú ý như khả năng chạy mang dáng dấp như người, leo cầu thang một cách dễ dàng, khiêu vũ, và bày tỏ giận dữ bằng cách nhảy giậm chân.

Hai camera đóng vai trò đôi mắt cho Asimo, cao 1,2m và nặng 52kg, robot có thể thể hiện các cử chỉ bàn tay qua cảm biến tích hợp bên trong bàn tay, như cầm nắm hai ly nước trên mặt đất để lên bàn...thậm chí nhận biết loại vật thể đang cầm nắm và trọng lượng của chúng. Asimo là dự án được công ty Honda khởi xướng năm 1986. Hiện Asimo đang được tiếp tục nghiên cứu phát triển khả năng giao tiếp.

Video trình diễn robot Asimo - Nguồn: YouTube / Mashable

* IDG ASEAN chuẩn bị cho chuỗi sự kiện CNTT lớn trong tháng 9. Sáng ngày 24-4, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức họp báo công bố kế hoạch cho các sự kiện CNTT-VT lớn diễn ra trong tháng 9 gồm: Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên Công nghệ số lần thứ 19 (VCW 19), DEMO ASEAN lần thứ 2 và giải thưởng ASEAN CIO|CSO awards.

aoGGYDv1.jpgPhóng to
Buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện CNTT-VT sáng ngày 24-4 do IDG ASEAN tổ chức - Ảnh: Duy Tín

Triển lãm CNTT-VT VCW 19 (26 đến 28-9) thu hút nhiều sự quan tâm từ báo giới ICT khi nhiều ý kiến cho rằng cả chất và số lượng doanh nghiệp tham gia sự kiện ngày càng sụt giảm. Ông Lê Thanh Tâm – Tổng Giám đốc tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN, đại diện BTC cho biết VCW 19 mang chủ đề “Công nghê tin và truyền thông cho doanh nghiệp” hướng tới hai đối tượng khách thăm quan là doanh nghiệp, nơi các nhà cung cấp, phân phối các sản phẩm công nghệ, giải pháp công nghệ có thể giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ cập nhật nhất dành cho các doanh nghiệp từ khởi nghiêp đến lâu năm, cũng như các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ đang có nhu cầu ứng dụng các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ngoài VCW 19, hai sự kiện DEMO ASEAN (27-9) bao gồm hội thảo giữa các chuyên gia công nghệ, đại diện quỹ đầu tư với các nhóm khởi nghiệp (startup) đến từ các quốc gia Đông Nam Á, và Giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin Đông Nam Á tiêu biểu lần thứ 10 (CIO|CSO) nhằm vinh danh các lãnh đạo Công nghệ Thông tin và An toàn Thông tin có nhiều thành tích xuất sắc trong việc triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT, ANTT góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung.

* Các ngân hàng Mỹ đồng loạt nâng cấp các máy ATM dùng phiên bản hệ điều hành nhúng Windows XP vừa hết hạn hỗ trợ kỹ thuật từ Microsoft lên Windows 7 vì lo ngại an ninh. Mới nhất có ngân hàng US Bank nâng cấp toàn bộ 5.000 ATM. Hiện các chuyên gia an ninh đều khuyến cáo người dùng, doanh nghiệp và cả các tổ chức tài chính như ngân hàng nâng cấp lên phiên bản Windows 7 hoặc Windows 8.x nếu đang sử dụng Windows XP, tránh làm nạn nhân của tội phạm mạng.

Cuối cùng, không cần đến trụ sở chính của Facebook và chờ đợi cơ hội gặp gỡ, bạn vẫn có thể chụp hình chung với tỉ phú trẻ Mark Zuckerberg. Chính xác hơn là hình sáp CEO Facebook tại bảo tàng sáp Madame Tussauds ở San Francisco (Mỹ). Trước Mark Zuckerberg, bảo tàng sáp này đã có sự góp mặt của Steve Jobs và Bill Gates.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên