16/01/2008 05:45 GMT+7

Tổng thống Nicolas Sarkozy đã bí mật kết hôn?

THỦY TÙNG
THỦY TÙNG

TT - Có phải Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bí mật kết hôn với cựu người mẫu hàng đầu kiêm ca sĩ Carla Bruni vào thứ năm (10-1) vừa rồi? Tin tức này đang loan đi nhanh chóng trong "thần dân" Pháp với mối quan tâm đặc biệt.

EWCf7bHR.jpgPhóng to

Ông Sarkozy và cựu siêu mẫu Bruni trong chuyến đi tới Ai Cập.

TT - Có phải Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bí mật kết hôn với cựu người mẫu hàng đầu kiêm ca sĩ Carla Bruni vào thứ năm (10-1) vừa rồi? Tin tức này đang loan đi nhanh chóng trong "thần dân" Pháp với mối quan tâm đặc biệt.

Trên diễn đàn mạng của TF1, người Pháp công nhận mình rất muốn biết liệu có phải tổng thống đã "sang sông"? Nhiều người chúc ông hạnh phúc và cũng nhiều người đặt câu hỏi nếu quả chuyện này có thật, việc không công bố hôn nhân như vậy có hợp pháp?

"Sẽ không nói dối"

Theo L'Est Républicain , Tổng thống Sarkozy, người sẽ tròn 53 tuổi vào ngày 28-1 sắp tới, đã kết hôn với cô Carla Bruni, 40 tuổi, ngay tại điện Elysée. Tờ báo này cho biết mình nhận tin từ "một nguồn thân cận với một người chứng kiến lễ kết hôn". Mặc dù người phát ngôn nhà nước David Martignon không khẳng định, còn trưởng phòng báo chí điện Elysée Franc Louvrier trả lời "miễn bình luận", các nhà quan sát cho rằng L'Est Républicain thường đưa tin chính xác về đời tư Tổng thống Sarkozy.

Le Temps viết: "L'Est Républicain từng theo dõi rất sát chuyện của tổng thống và người vợ trước Cécilia. Tháng mười năm ngoái, tờ báo này đã loan tin đầu tiên về việc hai người ly dị, mặc dù so với ngày ly dị thực tế có sớm hơn bốn ngày".

Tờ L'Est Républicain giải thích về mặt luật "trường hợp bí mật kết hôn", nếu đã xảy ra, của tổng thống Pháp. Theo đó, điều 169 Bộ luật dân sự Pháp cho phép đối tượng kết hôn được miễn hoặc hoãn đăng ký hành chính trong mười ngày nếu họ có những lý do "gây trở ngại nghiêm trọng". Trong trường hợp Tổng thống Nicolas Sarkozy là vì ông đang bị báo chí "quấy rầy" đời tư của mình.

Một trong những nguyên nhân khiến dư luận Pháp càng thêm nghi ngờ Tổng thống Sarkozy đã kết hôn là vì ngày thứ ba (8-1) vừa qua, chính ông thông báo về ý định nghiêm túc của mình với cô Carla Bruni mặc dù không nói rõ khi nào sẽ tổ chức đám cưới.

Trong cuộc họp báo về kế hoạch năm năm sắp tới, Tổng thống Sarkozy đã bị báo giới "tấn công" về đời tư. Và ông đã nói: "Với Carla, chúng tôi quyết định sẽ không nói dối. Đây là chuyện nghiêm túc, nhưng thời gian cưới sẽ không phải do tờ báo Ngày Chủ Nhật ấn định (vì phóng viên báo này giả định ngày cưới là 9-2-2008)". Ông còn tiếp: "Nhiều khả năng quí vị sẽ biết khi việc đã xong rồi".

Tổng thống Sarkozy đã kết hôn hay chưa? Kể từ lúc ông gặp gỡ cô Carla Bruni vào ngày 23-11-2007 (theo tờ 7 sur 7), tình cảm giữa hai người phát triển nhanh chóng và thắm thiết. Trong dịp nghỉ đông vừa rồi, tổng thống Pháp và cô Carla Bruni đã đi chơi ở Euro Disney, sau đó cả hai bay thẳng đến Ai Cập rồi Jordan và chuyến đi chơi dài ngày đó đã bị các tay săn ảnh chộp được.

Liên tục trong nhiều số, hình ảnh hai người cận kề bên nhau đã bị trưng lên trang nhất tạp chí People. Theo tờ báo Ansa của Ý, hai người còn định sẽ đi Verona, thành phố quê hương của đôi tình nhân nổi tiếng Romeo và Juliet ở miền bắc nước Ý "để hưởng tuần trăng mật". Họ đã mướn dưới tên Carla Bruni nhiều phòng trong một khách sạn ở thung lũng Valpolicella.

Reuters đã liên hệ với mẹ của cô Carla Bruni để nghe bà xác nhận, nhưng bà Marisa Bruni - Tedeschi trả lời: "Tôi mới gặp Carla nhưng không nghe nói gì hết. Cũng có thể lắm. Có lẽ họ đã kết hôn với nhau mà không mời ai hết. Nhưng theo tôi, nếu có chuyện đó, chính điện Elysée sẽ ra thông báo". Trong ngày thứ năm (10-1), khi tin đồn về cuộc kết hôn bắt đầu loan ra, các nhà báo tại Paris đã túc trực ở tòa thị chính Neuilly - sur - Seine để chờ xem tổng thống và phu nhân mới ký giấy kết hôn. Các tay săn ảnh ôm máy ngồi đợi cả ngày, nhưng họ đành về tay không.

Tại sao có tin đồn ?

Vì chính tổng thống Pháp đã khẳng định sự nghiêm túc của ông trong mối quan hệ với cô Carla và ông đã trả lời nhiều khả năng hai người sẽ kết hôn mà không cần thông báo ngay lúc đó. Kế nữa, và đây là một thông tin quan trọng, theo Hãng thông tin PTI của Ấn Độ, Paris đã thông báo cho New Delhi biết chuyến công du Ấn Độ của Tổng thống Nicolas Sarkozy từ ngày 24-1 sắp tới nhằm ký kết hàng loạt văn kiện hợp tác quan trọng có khả năng sẽ có cô Carla Bruni cùng đi.

Sau khi nhận được tin này, một đại diện Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết họ rất khó xử trong việc sắp xếp lễ tân vì không thể dành cho một "người tình" sự tiếp đón như với "một đệ nhất phu nhân". "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đối mặt với một tình huống như vậy", ông này nói. Do đó, nếu Tổng thống Sarkozy nhất quyết phải mang cô Carla theo đến Ấn Độ, việc kết hôn với cô rất có khả năng phải diễn ra trước ngày 24-1 để chu toàn về đối ngoại.

Chính vì vậy, trong chuyến công du Trung Đông từ ngày 13 đến 15-1 vừa rồi, Tổng thống Nicolas Sarkozy đã bị báo giới để ý tới... ngón tay đeo nhẫn để khẳng định xem ông đã kết hôn vào ngày 10-1 hay chưa. "Tay ông không đeo chiếc nhẫn cưới nào", AFP thông báo và tin này lập tức được loan đi.

THỦY TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên