04/02/2013 07:10 GMT+7

"Tổng thống nhí" da đen: Đừng buồn chán

TRẦN PHƯƠNG (Theo CS Monitor)
TRẦN PHƯƠNG (Theo CS Monitor)

TT - “Thế giới cần bạn, hãy thôi buồn chán đi. Chán chường thì dễ, nhưng bạn giỏi hơn thế” và “Hãy đối xử với mọi người như hôm nay là ngày sinh nhật họ”.

VtpQLy9h.jpgPhóng to

“Tổng thống nhí” Robby Novak

Trên đây là thông điệp của cậu bé da đen người Mỹ Robby Novak truyền đi trên Internet và đang gây cảm hứng tích cực cho trẻ em lẫn người lớn về một năm mới thôi buồn chán.

“Đây là cuộc sống, bạn hít thở, trái tim bạn đập, có nghĩa là đến lúc phải làm gì đó” - Novak nói trong màn nhảy múa giữa sân bóng khi kêu gọi mọi người cùng nhau biến thế giới trở nên tuyệt vời hơn.

Trong bộ com lê đen, cà vạt đỏ, “tổng thống nhí” tự phong Novak dẫn lời thơ “con đường rẽ làm đôi giữa khu rừng và tôi đã chọn một lối ít ai đi” của Robert Frost trong bài The road not taken (Con đường không đi) và nhấn mạnh: “Nếu thật sự có hai con đường, tôi muốn đi trên con đường dẫn đến điều tuyệt vời”.

Hơn 6,4 triệu người đã xem đoạn phim do Novak, anh rể cùng nhiều diễn viên, chính trị gia thực hiện. Nhận xét về thông điệp của “tổng thống nhí” này, một học sinh lớp 3 ở Bắc Carolina (Mỹ) nói: “Chúng ta được tạo ra là có lý do, vậy đừng thụ động”. Còn cô giáo Heather England khẳng định đoạn video đã khơi dậy nhiều cuộc thảo luận và giúp học sinh lẫn người lớn sống tích cực. “Tôi mong cho nhiều người lớn có được tư duy của trẻ em” - cô England nhấn mạnh.

TRẦN PHƯƠNG (Theo CS Monitor)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên