30/12/2014 16:50 GMT+7

Tổng thống Indonesia chia sẻ nỗi đau với những gia đình gặp nạn

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO TRỰC TUYẾN TỪ INDONESIA  - 19g tối 30-12, Tổng thống Indonesia Joko Widodo chủ trì buổi họp báo về thông tin rớt máy bay bi thảm. Ông nói: "Cho tôi được chia sẻ nỗi đau mất mát to lớn này với gia đình những người gặp nạn".

- 19g34: Tổng thống rời khỏi buổi họp báo nhường chỗ lại cho các quan chức AirAsia.

Trả lời câu hỏi PV Tuổi Trẻ hãng hàng không AirAsia có những động thái gì sau tai nạn thương tâm này, ông Tony Fernandesquan - chủ tịch hãng hàng không AirAsia, cho biết AirAsia sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm.

"Tôi không từ bỏ nó. Hiện nay tôi đã có mặt ở đây cùng mọi người để lo hậu sự. Điều tôi quan tâm nhất hiện nay là làm sao để an ủi động viên những người nhà nạn nhân tốt nhất để họ vượt qua nỗi đau khủng khiếp này" - ông Tony nói.

Tại buổi họp báo, ông Tony cũng cho biết sáng mai ông sẽ cùng một vài lãnh đạo của hãng hàng không AirAsia sẽ ra khu vực cứu nạn. Theo ông Tony, các công việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn vẫn tiếp tục tiến hành để biết được chuyện gì đã xảy ra. 

Ông Tony cũng cho biết tuy chưa có kết luận chính thức, nhưng hãng hàng không AirAsia đã ứng trước một phần kinh phí hỗ trợ thân nhân những người gặp nạn.

- 19g50: Buổi họp báo kết thúc.

Trước đó, tại buổi họp báo, Tổng thống Indonesia thông báo ông mới từ chỗ tìm kiếm thấy 3 xác nạn nhân vừa trở về. Ông đã chỉ đạo đội tìm kiếm tích cực tìm và vớt xác các nạn nhân.

Tuy nhiên, theo Tổng thống Indonesia, hiện cuộc tìm kiếm rất khó khăn vì sóng biển ở nơi đó rất cao, sóng cao từ 2 -3m nên đã cản trở cuộc tìm kiếm.

Ngoài việc thông tin mới nhất về thi thể hành khách, Tổng thống Indonesia cũng chia sẻ với các thân thân rằng ông rất đau buồn.

"Cho tôi được chia sẻ nỗi đau mất mát to lớn này với gia đình những người gặp nạn. Tôi biết là sẽ rất khó khăn để vượt qua cảm giác đau đớn và mất mát này. Nhưng tôi hy vọng rồi sẽ sớm vượt qua" - Tổng thống Indonesia bày tỏ. 

Ngoài ra, người đứng đầu quốc gia Indonesia cũng muốn thông qua giới truyền thông cảm ơn các lực lượng cứu hộ quốc tế đã nỗ lực giúp Chính phủ Indonesia tìm kiếm nạn nhân trong vụ tai nạn này. 

Tại buổi thông tin với giới truyền thông, Tổng thống Indonesia cho biết ông cũng đã yêu cầu lực lượng cứu hộ ngay trong đêm nay bằng mọi giá phải có mặt chỗ máy bay rơi để sáng mai triển khai tìm kiếm và cứu nạn.

* 18g50 tối 30-12. Tổng thống Indonesia xuất hiện tại buổi họp báo với chiếc áo trắng. Ông xuống xe, đi thẳng vào phòng gặp thân nhân hành khách bị nạn. 

Tổng thống Indonesia phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: LÊ NAM 

 

18g50 tối, nhân viên an ninh sân bay đón Tổng thống Indonesia bước vào khu vực họp báo - Ảnh: LÊ NAM 

17g40 chiều tối 30-12. Đang có thông tin Tổng thống Indonesia đang trên đường đến dự họp báo. Bên ngoài tiếng còi an ninh hướng dẫn giao thông thổi liên tục dọn đường. 

Giới truyền thông tập trung rất đông trước các lều tạm chờ họp báo - Ảnh: LÊ NAM 

Đã thấy nhóm cảnh vệ bảo vệ phó tổng thống Indonesia ngày hôm qua cũng có mặt, giám sát gắt gao mọi thứ.

Nhóm cảnh vệ bảo vệ phó tổng thống Indonesia hôm qua cũng có mặt tại buổi họp báo, giám sát gắt gao mọi thứ - Ảnh: LÊ NAM
Kiểm soát an ninh gắt gao trước khi vào khu cách ly nơi người thân hành khách đang tạm trú ngụ - Ảnh: LÊ NAM

Giới truyền thông chờ họp báo - Ảnh: LÊ NAM

Hải quân Indonesia có mặt  tại buổi họp báo - Ảnh: Lê Nam
Bên ngoài Surabuya trời đang mưa rất to. Khu cách ly dành cho thân nhân người bị nạn bắt đầu trở nên cực kỳ hỗn loạn - Ảnh: LÊ NAM

16g45 chiều 30-12

Bên ngoài sân bay Surabuya cổng kiểm soát an ninh đã được dựng lên như phó Tổng thống Indonesia đến hôm qua. Quân cảnh, cảnh sát, quân đội... tràn vào mỗi lúc mỗi đông hơn.An ninh triển khai rất gắt gao, ai ra vào cũng bị kiểm tra như qua cửa an ninh sân bay. Nơi này đang chuẩn bị diễn ra một cuộC họp báo.

Trời vẫn mưa. Các hãng truyền thông, truyền hình đang dựng trạm phát hình trực tiếp từ ngay nơi sẽ diễn ra họp báo. Lều diễn ra họp báo ngày hôm qua đã không chứa đủ lực lượng nhà báo đến đây ngày càng đông.

Nhiều nhà báo đứng bên ngoài chịu đựng trời mưa để chờ họp báo. 

Hôm nay lại xuất hiện lực lượng Hải quân Indonesia.

 

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên