01/04/2008 03:28 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc tặng tiền lương cho dân nghèo

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - "Tôi sẽ góp toàn bộ tiền lương trong năm năm làm tổng thống cho người nghèo" - Tổng thống Lee Myung Bak đã tuyên bố trước báo chí tối 30-3. Hãng tin Yohap cho biết đây không phải là lần đầu tiên ông Lee làm việc này.

PD4SudYe.jpgPhóng to
Tổng thống Lee được dân chúng chào đón - Ảnh: Yohap

Khi còn là thị trưởng Seoul (2002-2006), ông đã dùng toàn bộ lương đóng góp cho công tác bảo vệ môi trường và gây quĩ học bổng cho con em các gia đình công nhân vệ sinh và lính cứu hỏa của Seoul.

Ngày 10-3, tân Tổng thống Lee Myung Bak đã nhận tháng lương đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình là 16,5 triệu won (16.640 USD). Tuy nhiên, khi được hỏi lương tổng thống là bao nhiêu thì ông không nhớ rõ và chỉ áng chừng gấp đôi thời ông làm thị trưởng Seoul bởi ông nói: "Đơn giản tôi đã dành hết khoản ấy để giúp đỡ người nghèo thì cũng không cần nhớ chính xác lắm". Bản điện tử của tờ Chosun cho biết thêm trong suốt thời gian tranh cử tổng thống, ông Lee còn tuyên bố sẽ dành hết tài sản khoảng 35 tỉ won của mình quyên góp cho dân nghèo khi ông về hưu.

Cuộc sống cơ cực từ nhỏ, phải làm việc cật lực để được đến trường đã khiến Lee Myung Bak trở thành vị tổng thống có những ý tưởng thực tế và sống cần kiệm. Ngay sau khi nhậm chức, ông đã cho thay đổi một số trang thiết bị sang trọng trong phòng họp nội các trước đây bằng những vật dụng mang tính thiết thực và rẻ tiền hơn.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên