23/03/2018 04:42 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In: Ấn tượng với U-23 VN

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cho biết ông đã xem trực tiếp trận chung kết Giải U-23 châu Á 2018 giữa U-23 VN - U-23 Uzbekistan và tin rằng nếu không có bão tuyết, U-23 VN đã giành chiến thắng.

*** Error ***
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và phu nhân chụp ảnh lưu niệm với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, các tuyển thủ VN chiều 22-3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Chiều 22-3, ngay sau khi vừa đặt chân tới Hà Nội bắt đầu chuyến thăm chính thức VN theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Moon Jae In và phu nhân Kim Jung Sook đã đến thăm trụ sở Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đội tuyển VN đang tập luyện tại đây.

Có mặt từ rất sớm đón Tổng thống Moon Jae In, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khoác lên mình chiếc áo truyền thống của đội tuyển VN. Đây cũng là chiếc áo mà sau đó ít phút ông Đam và tổng thống Hàn Quốc đã trao đổi cho nhau. Tổng thống Hàn Quốc mặc áo của đội tuyển VN, còn Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mặc áo truyền thống của đội tuyển Hàn Quốc, một hình ảnh vô cùng đẹp đẽ.

Phát biểu trong cuộc đón tiếp tổng thống Hàn Quốc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cảm ơn và nhiệt liệt hoan nghênh Tổng thống Moon Jae In cùng phu nhân dành thời gian tới giao lưu với ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển VN. Thời gian qua, sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thể thao đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Phó thủ tướng cho rằng thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia U-23 VN tại VCK U-23 châu Á 2018 là chiến thắng làm nức lòng người dân VN cả trong và ngoài nước, đồng thời làm tăng tình cảm hữu nghị thắm thiết giữa nhân dân hai nước; khẳng định VN đánh giá cao tầm quan trọng của hợp tác thể thao, văn hóa, du lịch trong tổng thể sự phát triển của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.

Tại buổi giao lưu, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In bày tỏ ấn tượng việc đội tuyển quốc gia U-23 VN giành thành tích cao tại VCK U-23 châu Á ở Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Hàn Quốc Park Hang Seo. Tổng thống Moon Jae In cho biết ông đã trực tiếp xem trận chung kết giữa đội tuyển U-23 VN với U-23 Uzbekistan và cho rằng nếu không có bão tuyết, chắc chắn đội tuyển U-23 VN đã giành chức vô địch.

Tổng thống Moon Jae In động viên các cầu thủ U-23 VN giữ tinh thần và nhiệt huyết đã thể hiện ở VCK U-23 châu Á năm 2018 để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa tại các giải đấu thể thao khu vực và quốc tế.

Sao lại để Xuân Trường về nước?

Đó là chia sẻ của ông Mong Gyu Chung - chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc - với Tuổi Trẻ.

Ông Mong Gyu Chung cho biết sau thành tích của U-23 VN tại vòng chung kết châu Á, khán giả Hàn Quốc vô cùng hâm mộ tuyển U-23 VN. “Nhiều người hâm mộ Hàn Quốc đã đặt câu hỏi với tôi sao lại để Xuân Trường về VN thi đấu mà không kéo cậu ấy trở lại Hàn Quốc? Những cầu thủ như Xuân Trường phải ở lại Hàn Quốc thi đấu vì rất xứng đáng” - ông Mong Gyu Chung nói.

Trong ngày 22-3, VFF và Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện. Ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch VFF - cho biết thời gian tới sẽ có nhiều đội tuyển bóng đá quốc gia các lứa tuổi sang Hàn Quốc tập huấn và thi đấu. Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc sẽ hỗ trợ VFF rất nhiều trong các dự án đào tạo trọng tài, HLV, tổ chức V-League hay phát triển bóng đá trẻ. Chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đến VFF và đội tuyển VN đã mở ra chương mới cho việc hợp tác giữa nền bóng đá hai nước.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên