19/02/2013 08:16 GMT+7

Tổng thống Ecuador đắc cử lần ba

CẢNH TOÀN
CẢNH TOÀN

TT - Tổng thống Ecuador Rafael Correa chính thức đắc cử nhiệm kỳ ba dài bốn năm. Trong phát biểu chiến thắng, ông Correa tuyên bố tiếp tục đẩy mạnh “cách mạng công dân” do ông khởi xướng đã giúp hàng chục ngàn người Ecuador thoát nghèo như mở rộng chương trình giáo dục công và chăm sóc y tế, các chính sách tạo việc làm từ phát triển hạ tầng.

sszTaVGt.jpgPhóng to
Tổng thống Ecuador Rafael Correa cùng Phó tổng thống Jorge Glass hoan hỉ với kết quả bầu cử - Ảnh: Reuters

AP dẫn số liệu Liên Hiệp Quốc cho biết từ khi ông Correa nhậm chức vào năm 2007, tỉ lệ đói nghèo của Ecuador đã giảm còn 32,4%. Hiện còn khoảng 1,9 triệu người nhận 50 USD mỗi tháng từ nguồn trợ cấp của nhà nước. Trong nhiệm kỳ mới, Tổng thống Correa kêu gọi nước ngoài rót vốn vào Ecuador nhiều hơn nhưng “tốt nhất là không nên đem quốc gia ra thế chấp bằng giấc mơ gọi là đầu tư nước ngoài”.

Tại khu vực Nam Mỹ, Tổng thống Correa là một trong số những nguyên thủ hay chỉ trích Washington nhất. Hồi năm 2012, Tổng thống Correa đã nổi tiếng với quyết định đối đầu cùng Mỹ, Anh và Thụy Điển khi cho người sáng lập WikiLeaks Julian Assange được tị nạn chính trị tại Ecuador.

CẢNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên