21/05/2016 09:51 GMT+7

Tổng kết 5 năm học tập theo gương Hồ Chí Minh

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Sáng 20-5, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Mạnh Cường (trái), bí thư Thành đoàn TP.HCM, trao bằng khen cho các tập thể - Ảnh: K.Anh
Anh Nguyễn Mạnh Cường (trái), bí thư Thành đoàn TP.HCM, trao bằng khen cho các tập thể - Ảnh: K.Anh

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường cho rằng được triển khai từ cấp thành đến cơ sở, việc học tập và làm theo lời Bác được lan tỏa rộng rãi trong giới trẻ. Từ đó đã có nhiều gương điển hình được nhân rộng, phát huy sức trẻ xây dựng đơn vị.

Bí thư Đoàn thanh niên Công an TP Nguyễn Văn Thanh chia sẻ hàng trăm công trình thanh niên được triển khai góp phần kéo giảm tình hình vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên, tham gia đảm bảo an ninh trật tự xã hội.

Ngoài ra, công trình xung kích vì cộng đồng cũng được nhiều chiến sĩ trẻ tham gia với số tiền vận động hơn 11,5 tỉ đồng.

Chị Nguyễn Thị Bích Liên, phó bí thư Đoàn khối Dân Chính Đảng TP.HCM, cho biết ở đơn vị, các bạn trẻ trong khối đã nâng cao trách nhiệm, tích cực tham gia cải cách hành chính, vì dân phục vụ, làm thêm ngoài giờ để giải quyết hồ sơ tồn đọng.

Còn với đặc thù của đơn vị dịch vụ, anh Huỳnh Nguyên Hà, phó bí thư Đoàn Liên hiệp HTX thương mại TP (Saigon Co.op), cho biết các bạn trẻ trong hệ thống đã đăng ký xung kích phục vụ khách hàng, tận tâm hơn với nghề nghiệp, thực hiện lối sống văn minh...

Ngoài ra, Đoàn thanh niên còn kêu gọi các cán bộ Đoàn xung phong đi công tác xa từ 5-7 năm nhằm góp phần xây dựng và phát triển đơn vị.

Cùng với những mặt làm được, Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường cũng thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn hạn chế, cần khắc phục, đó chính là nhiều cơ sở còn máy móc trong triển khai thực hiện, thiếu tính sáng tạo, cách làm cũng chưa thật sự phong phú...

Theo anh Cường, thời gian tới, trong các chương trình “Xây dựng phong cách cán bộ Đoàn”, “Xây dựng các giá trị hình mẫu thanh niên TP.HCM”, các cơ sở cần có giải pháp phát hiện biểu dương và nhân rộng cách làm tốt, đồng thời cũng chấn chỉnh những nơi triển khai hình thức; các mô hình, giải pháp đề ra phải sát với điều kiện đặc thù của từng địa phương, đơn vị; nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trẻ, nhất là cán bộ Đoàn chủ chốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Dịp này, 27 tập thể đã được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn với thành tích xuất sắc trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên