28/12/2012 13:36 GMT+7

Tổng bí thư CHDCND Lào thăm Khu CNC TP.HCM

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Sáng 28-12, đoàn quan chức cấp cao Lào do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone và phu nhân dẫn đầu đã cùng Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân và các cấp lãnh đạo TP thăm Khu công nghệ cao (KCNC) TP.HCM.

uynhlUJ7.jpgPhóng to
Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone (bìa phải) tại buổi đến thăm văn phòng Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM sáng 28-12 - Ảnh: Minh Đức
6YchkW6B.jpgPhóng to
Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone (thứ 4 từ phải sang) tham quan các sản phẩm của Công ty Intel Việt Nam nằm trong Khu công nghệ cao TP.HCM tại buổi đến thăm sáng 28-12 - Ảnh: Minh Đức

Tại đây, Chủ tịch Sayasone đã nghe Ban quản lý KCNC báo cáo về những thành tựu đạt được trong 10 năm qua. Trưởng ban quản lý Lê Hoài Quốc cho biết KCNC vừa chào mừng kỷ niệm chặng đường 10 năm thành lập 24-10-2002 đến 24-10-2012.

Theo đó, trong giai đoạn một, cơ bản đã gần như lấp đầy phân khu sản xuất. KCNC đã cấp phép cho 66 dự án với tổng vốn đầu tư 2,134 tỉ USD.

Bên cạnh đó, KCNC cũng quan tâm đến vấn đề sử dụng, thu hút nguồn nhân lực trình độ cao cũng như các vấn đề về năng lượng xanh.

Chủ tịch Sayasone hoan nghênh tinh thần trách nhiệm cao của KCNC trong việc đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trong tương lai.

Chủ tịch Sayasone đặc biệt quan tâm đến cơ chế sử dụng nguồn lực của KCNC, đặc biệt trong việc thu hút các trí thức Việt kiều và nước ngoài. Ông khẳng định sự phát triển của KCNC không chỉ giúp ích cho Việt Nam mà còn cả Lào khi sắp tới Lào sẽ cử người sang trao đổi, nhờ đào tạo nguồn nhân lực.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên