15/11/2014 00:10 GMT+7

​Tôn vinh vẻ đẹp hàng thủ công truyền thống

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cần biết - Từ 9g – 16g ngày 22-11-2014, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ diễn ra hội chợ hàng thủ công truyền thống.

Hội chợ là một hoạt động nhằm giúp bảo tồn nền văn hóa truyền thống, giúp các nhóm sản xuất hàng thủ công tăng thêm thu nhập và phát triển bền vững thông qua việc tìm thị trường cho các sản phẩm của họ.

Đồng thời nâng cao nhận thức của công chúng về giá trị kinh tế, văn hóa của các sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam.

Trong hội chợ, các nhóm dân tộc thiểu số, các nhóm làng nghề và các nhóm khuyết tật từ mọi miền của đất nước sẽ trưng bày và bán các sản phẩm thủ công truyền thống do các thành viên trong nhóm trực tiếp sản xuất, chế tác.

Evu13lqH.jpg

Qua đó, người sản xuất có cơ hội tìm hiểu thực tế các xu hướng của thị trường và khách hàng cũng có dịp để gặp gỡ với người sản xuất cũng như tìm hiểu thêm về nền văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn giới thiệu đến công chúng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống, các trò chơi dân gian, cùng nhiều hoạt động tập thể ngoài trời hấp dẫn.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên