15/01/2013 05:08 GMT+7

Tồn đọng hàng ngàn tấn bí đỏ

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TT - Người dân các xã Ninh Sơn, Ninh An và Ninh Thân, thuộc thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đang tồn đọng hàng ngàn tấn bí đỏ vì không bán được.

Xã Ninh Sơn là nơi có diện tích trồng bí đỏ lớn nhất vùng (370ha), cũng chính là nơi có nhiều hộ dân bị lỗ nặng nhất. Chị Hồ Thị Thúy Hoa (thôn 3, xã Ninh Sơn) than thở: “Gia đình tôi đầu tư hơn 30 triệu đồng cho vụ bí này, chưa kể công chăm sóc, nhưng tới nay bán bí mới thu được 20 triệu đồng”. Bí đỏ tại đây được trồng trên vùng đồi núi, năng suất rất cao, quả đẹp nhưng đang chất thành đống không tiêu thụ được, dù nhiều người đã bán tống bán tháo với giá chỉ 500-1.000 đồng/kg.

DaQWShNj.jpgPhóng to
Bí đỏ chất đống ven đường vào thôn 3, xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa - Ảnh: Tiến Thành

Ngày 14-1, ông Trần Văn Dũng, trưởng Phòng kinh tế thị xã Ninh Hòa, cho biết: “Bí đỏ vốn không phải là cây trồng chuyên canh của địa phương, tuy nhiên năm ngoái bí bán có lãi (6.000-7.000 đồng/kg) nên năm nay bà con nông dân tự phát trồng ồ ạt, trong khi đầu ra không đảm bảo dẫn tới chuyện tồn đọng, khó tiêu thụ”. Cũng theo ông Dũng, trên địa bàn thị xã Ninh Hòa hiện nay ngoài cây mía, các loại cây trồng khác đều có khả năng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên