17/04/2011 11:20 GMT+7

Tom Hanks đưa âm nhạc của Green Day lên phim

NGUYÊN PHẠM (Theo Contactmusic)
NGUYÊN PHẠM (Theo Contactmusic)

TTO - American Idiot (Tên ngốc người Mỹ) - vở nhạc kịch dựa trên album cùng tên của ban nhạc rock nổi tiếng Green Day sẽ được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh dưới sự chỉ đạo sản xuất của Tom Hanks.

dsoXfvPJ.jpgPhóng to
Tom Hanks lần thứ hai thử sức với thể loại phim ca nhạc - Ảnh: Parade
Green Day - American Idiot - Nguồn: YouTube

Lấy chủ đề về tình yêu, sự mất mát và chiến tranh, American Idiot dùng các bài hát của Green Day làm lời thoại để kể câu chuyện của ba chàng trai nông thôn: một tham gia quân đội, một lên thành phố và dính vào vũng bùn ma túy, người thứ ba ở lại quê nhà và khiến bạn gái… dính bầu. Vở nhạc kịch do Michael Mayer làm đạo diễn và gặt hái khá nhiều thành công với 3 đề cử giải Tony.

Từ năm ngoái, nhóm Green Day và hãng đĩa của họ tiến hành đàm phán để chuyển vở nhạc kịch thành phim. Thông báo đăng trên website của nhóm (greendayauthority.com) ngày 13-4 vừa qua cho biết quá trình thương lượng đã hoàn tất và hãng Universal Pictures chính thức mời Tom Hanks giữ vai trò nhà sản xuất.

Năm 2008, nam diễn viên này từng khá “mát tay” khi sản xuất một bộ phim ca nhạc khác là Mamma Mia (sử dụng các ca khúc của nhóm ABBA). Phim đã đạt doanh thu 610 triệu đô trên toàn thế giới.

Được biết, Michael Mayer sẽ tiếp tục làm đạo diễn cho phiên bản điện ảnh của American Idiot trong khi phần kịch bản chuyển thể sẽ do Dustin Lance Black - biên kịch phim Milk - đảm trách.

up5fw3V3.jpgPhóng to
Ban nhạc rock Green Day

Hiện tại, chưa có thông tin về dàn diễn viên của phim nhưng khán giả hy vọng Billie Joe Armstrong - nam ca sĩ chính nhóm Green Day sẽ tham gia bộ phim ít nhất là với tư cách khách mời như trong vở nhạc kịch.

Phát hành năm 2004, American Idiot đã bán được 6 triệu bản ở Mỹ và 14 triệu bản trên toàn thế giới.

NGUYÊN PHẠM (Theo Contactmusic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên